Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tổng Bí thư: Chuyện chạy chức chạy quyền, cần làm rõ ai chạy, chạy ai

Tổng Bí thư: Chuyện chạy chức chạy quyền, cần làm rõ ai chạy, chạy ai
Tổng Bí thư hoan nghênh Ban tổ chức Trung ương xây dựng dự thảo chuyên đề về kiểm soát quyền lực và phòng, chống "chạy chức, chạy quyền"; đưa ra thảo luận tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Sáng nay 19/1, tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong công tác xây dựng Đảng.

Làm rõ ai chạy chức chạy quyền, chạy ai?

Tại Hội nghị, Tổng Bí thư đã hoan nghênh Ban tổ chức Trung ương xây dựng dự thảo chuyên đề về kiểm soát quyền lực và phòng, chống "chạy chức, chạy quyền"; đưa ra thảo luận tại Hội nghị.

Tổng Bí thư cho rằng, ngành tổ chức xây dựng Đảng cần đi sâu làm rõ nội hàm và biểu hiện của vấn đề nêu trên, mức độ tình hình hiện nay ra sao và đặc biệt là đề xuất hướng xây dựng cơ chế để phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng này như thế nào... Qua đó, góp phần tham mưu cho Bộ Chính trị ban hành quy định về vấn đề này một cách phù hợp.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết: "Từ năm 2014, cũng dự họp tổng kết cuối năm của ngành tổ chức xây dựng Đảng, tôi đã nêu vấn đề này, trong nhân dân, dân gian râm ran chuyện chạy chức chạy quyền, do vậy cần làm rõ có hay không, ai chạy, chạy ai; đến nay đã làm rõ được một bước".

Tổng bí thư cho rằng, thực tế hiện nay, cơ chế kiểm soát quyền lực hiệu quả chưa cao; việc công khai, minh bạch và trách nhiệm giải trình còn hạn chế; hiện tượng chạy chức, chạy quyền còn diễn biến tinh vi, phức tạp.

Người đứng đầu Đảng cũng đề cập đến hiện tượng đề bạt, cất nhắc nhiều người nhà, người thân quen mặc dù không đủ tiêu chuẩn. "Vì sao cứ nói bổ nhiệm đúng quy trình nhưng kết quả thực tế bố trí cán bộ lại là sai? Vậy vai trò, trách nhiệm và sự đóng góp của ngành tổ chức xây dựng Đảng trong việc này thế nào?".

Chú trọng đến công tác cán bộ thường xuyên

Trong năm 2018, Tổng bí thư yêu cầu ngành tổ chức xây dựng Đảng tích cực, chủ động chuẩn bị nội dung trình các Hội nghị Trung ương sắp tới, trước mắt là Đề án "Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ" để  trình Hội nghị Trung ương 7.

Lãnh đạo Đảng yêu cầu chú trọng đến công tác cán bộ thường xuyên; đồng thời tiếp tục hoàn thiện các quy trình, quy định, quy chế liên quan đến công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ một cách dân chủ, công khai, minh bạch. 

Tổng bí thư cũng nêu rõ, việc kiểm điểm, đánh giá và lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ phải tiến hành một cách nghiêm túc, dân chủ, công khai, minh bạch, chặt chẽ và trung thực, thực sự là cơ hội quý để , học tập lẫn nhau, là một dịp tổng duyệt lại đội ngũ.

Tổng Bí thư nhắc nhở, nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng trong thời gian tới hết sức nặng nề. Tổng Bí thư nhấn mạnh: “Chúng ta phải có dũng khí, dám thẳng thắn bảo vệ cái đúng, kiên quyết can ngăn cái sai, chống cho được tệ bè phái, cục bộ, cá nhân chủ nghĩa, lợi ích nhóm trong công tác cán bộ và cũng không để bị lợi ích nào cám dỗ, không để bị chi phối bởi quan hệ cá nhân, thân quen nào không trong sáng. Kiên quyết chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ”.

Tú An (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15067 sec| 634.469 kb