Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tổng Bí thư gửi thư chúc Tết và đề ra 12 nhiệm vụ trọng tâm năm 2018

Tổng Bí thư gửi thư chúc Tết và đề ra 12 nhiệm vụ trọng tâm năm 2018
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh năm 2018 là năm bản lề quyết định thắng lợi của việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ 5 năm (2016-2020) nên yêu cầu toàn Đảng, toàn dân phải nghiêm túc thực hiện 12 nhiệm vụ Đại hội đề ra.

Ngay 13/2, trong không khí cả nước mừng Xuân, mừng Đảng tròn 88 tuổi, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt, chúc Tết các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và Hà Nội.

Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi đến các lão thành cách mạng, các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam cùng toàn thể đồng chí, đồng bào, chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân tình và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Theo Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, đất nước ta vừa đi qua năm Đinh Dậu 2017 với rất nhiều sự kiện sôi động và phong phú. Tổng Bí thư đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của toàn Đảng, toàn dân trong con đường xây dựng Tổ quốc.

Tổng Bí thư gửi thư chúc Tết và đề ra 12 nhiệm vụ trọng tâm năm 2018
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Về kinh tế - , lần đầu tiên sau nhiều năm, đất nước ta đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức toàn bộ 13 chỉ tiêu kế hoạch đề ra. GDP đạt 6,81%, là mức cao so với nhiều nước trong khu vực và trên thế giới. Kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát. Các cân đối lớn của nền kinh tế cơ bản được bảo đảm; bội chi ngân sách ở mức thấp. Thị trường tiền tệ ổn định; dự trữ ngoại hối đạt mức kỷ lục gần 60 tỷ USD. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt 425 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay.

Lĩnh vực văn hoá - xã hội có nhiều tiến bộ. Năng lực đổi mới sáng tạo khoa học – công nghệ được nâng lên. Giáo dục và đào tạo có những chuyển biến khá rõ nét. Công tác văn hoá, thông tin, tuyên truyền được đổi mới, nâng cao chất lượng, góp phần xây dựng lòng tin, tạo sự đồng thuận trong xã hội, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế.

An sinh xã hội và phúc lợi xã hội được quan tâm chăm lo, bảo đảm; thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với người có công, người nghèo, nhất là những khi thiên tai, bão lũ xảy ra. Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần củng cố chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Năm 2017 là một trong những năm thành công nhất trong việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, đưa quan hệ với các đối tác đi vào chiều sâu, chủ động, tích cực hội nhập, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Việt Nam đã tổ chức thành công Năm đoàn kết, hữu nghị Việt Nam-Lào, Năm hữu nghị Việt Nam-Campuchia; Năm APEC Việt Nam 2017.

Về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, kiện toàn hệ thống chính trị, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực, Đảng và Nhà nước đã có nhiều quyết sách quan trọng nhằm tiếp tục thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4 khoá 11, khoá 12. Đặc biệt, với quyết tâm rất cao, nhiều vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế lớn, phức tạp đã được phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm minh; nhiều cán bộ, kể cả cán bộ cấp cao, cán bộ đã nghỉ hưu có sai phạm cũng bị xử lý, được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân rất hoan nghênh, đồng tình, ủng hộ.

Tổng bí thư nhấn mạnh, đạt được những kết quả đó trước hết là do ý Đảng hợp với lòng dân, là sức mạnh đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, chung sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong công cuộc đổi mới toàn diện và đồng bộ.

Theo Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, năm 2018 là năm bản lề quyết định thắng lợi của việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ 5 năm (2016-2020). Đất nước ta đang đứng trước những thời cơ, thuận lợi mới để phát triển nhanh và bền vững hơn trong thời gian tới, đồng thời cũng phải đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức mới. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta phải ra sức thực hiện các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội 12 đề ra.

Cụ thể là tập trung ưu tiên hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; Đẩy mạnh việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo; phát triển nguồn nhân lực; Phát triển có hiệu quả văn hoá, xã hội, chăm lo cải thiện nhân dân; Củng cố thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân; Làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14241 sec| 646.734 kb