Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đắc cử Chủ tịch nước

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đắc cử Chủ tịch nước
Chiều nay (23/10), Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội, cử tri và nhân dân cả nước.

Chiều nay (23/10), Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội, cử tri và nhân dân cả nước. Theo đó, đồng chí Nguyễn Phú Trọng nói: “Dưới cờ Đảng thiêng liêng của Tổ quốc, trước Quốc hội, trước đồng bào, cử tri cả nước, tôi – Chủ tịch nước Cộng hòa chủ nghĩa Việt Nam xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”.

Sau khi nhận trọng trách mới, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu: “Đây là vinh dự vô cùng to lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm vô cùng nặng nề. Tôi xin nỗ lực thực hiện những lời mà tôi vừa tuyên thệ”.

Giãi bày tâm tư trước sự kiện này, Chủ tịch nước cũng : “Chắc có lẽ có người sẽ hỏi tâm trạng của tôi lúc này thế nào? Tôi xin thưa thật là, tâm trạng của tôi vừa mừng, vừa lo. Mừng là vì được Quốc hội, được nhân dân yêu mến giao nhiệm vụ, nhưng lo là vì làm thế nào để hoàn thành tốt nhất trọng trách của mình trước đất nước”.

"Cũng có người hỏi có hứa hẹn gì không? Hứa thì như tôi đã vừa tuyên thệ rồi. Cũng muốn nói thêm lý do vì sao vừa mừng, vì sao vừa lo, vì đó là thật lòng. Cũng giống như cách đây 12 năm, Quốc hội bầu tôi giữ chức Chủ tịch Quốc hội, tôi cũng vừa mừng vừa lo, lo là vì chưa quen công việc của Quốc hội, nói vui là "chưa làm Chủ tịch Quốc hội bao giờ", chưa biết việc, rất bỡ ngỡ. Trước đó, tôi là Bí thư Thành uỷ Hà Nội, đồng thời làm Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương. Trong tâm trạng ấy, khi được phát biểu trước Quốc hội, tôi cũng ngẫu hứng lẩy 2 câu Kiều: “Nghĩ mình phận mỏng cánh chuồn/ Khuôn xanh biết có vuông tròn mà hay”.

Đến giờ cũng trong tâm trạng ấy nhưng mà có phần lo lắng hơn. Bởi vì 3 lý do: Về tình hình nhiệm vụ của đất nước ta, bên cạnh thuận lợi là cơ bản thì chúng ta cũng có không ít khó khăn, thách thức. Tôi cũng có nhiều dịp nói, đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín to lớn như thế này trên trường quốc tế. Chúng ta có quyền tự hào trước những thành tựu mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã đạt, nhưng tuyệt đối không được chủ quan, thỏa mãn, không được quá say sưa với thắng lợi và càng không được ngủ quên trên vòng nguyệt quế”.

Nguyễn Hường

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21134 sec| 633.492 kb