Tổng cục Du lịch đã có Quyết định sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại "Hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn tại các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch".
Cụ thể, theo quy định mới, quy định khách du lịch "không chia sẻ, đưa tin, đăng bài trên mạng xã hội, phương tiện truyền thông về tình hình dịch tại cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch" bị huỷ bỏ.
Điểm k, khoản 1, Điều 4, từ "cán bộ, hướng dẫn viên, nhân viên không chia sẻ, đưa tin, đăng bài trên mạng xã hội, phương tiện truyền thông về tình hình dịch tại cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch" được sửa đổi thành "cán bộ, hướng dẫn viên, nhân viên không đưa thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng về tình hình dịch Covid-19 tại cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch".
Cũng theo quyết định mới, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch phải lập sổ theo dõi y tế của từng cán bộ, hướng dẫn viên, nhân viên. Thực hiện đo thân nhiệt của toàn bộ cán bộ nhân viên khi đến nơi làm việc. Nhân viên có biểu hiện cúm, ho, sốt hoặc từ nơi, khu vực có dịch, nguy cơ cao theo công bố của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì nghỉ không đi làm và theo dõi sức khỏe y tế tại nhà.
Ngoài ra, quyết định mới cũng có nội dung như: Điểm h, khoản 1, Điều 4 được sửa đổi bổ sung thành "Lập sổ theo dõi y tế của từng cán bộ , hướng dẫn viên, nhân viên. Thực hiện đo thân nhiệt của toàn bộ cán bộ, hướng dẫn viên khi đến nơi làm việc. Nhân viên có biểu hiện cúm, ho, sốt hoặc từ nơi, khu vực có dịch, nguy cơ cao theo công bố của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì nghỉ không đi làm và theo dõi sức khỏe y tế tại nhà".
Điểm k, khoản 1, Điều 4 được sửa đổi thành: “Bố trí lãnh đạo phụ trách, theo dõi việc phòng, chống dịch Covid-19. Cán bộ hướng dẫn viên, nhân viên không đưa thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng về tình hình dịch Covid-19 tại cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. Lập và công bố đường dây nóng, trao đổi thông tin, hỗ trợ khách.”