Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tổng thống Pháp Macron muốn UNESCO bảo vệ bánh mì baguette

Tổng thống Pháp Macron muốn UNESCO bảo vệ bánh mì baguette
Mới đây, Tổng thống Pháp Macron đã ủng hộ lời kêu gọi của các thợ bánh nhằm đưa bánh mì Pháp vào danh sách di sản văn hoá được UNESCO bảo vệ.

Nói trong cuộc phỏng vấn với đài Europe 1 ngày 5/1 vừa qua, Tổng thống Macron nói rằng: “Bánh mì baguette được cả thế giới thèm muốn” và "Chúng ta cần bảo tồn sự tuyệt vời của nó và bí quyết làm bánh. Đó là lý do nó cần được coi là di sản".

Tổng thống Pháp Macron muốn UNESCO bảo vệ bánh mì baguette
Tổng thống Macron.

Trước đó, Dominique Anract, chủ tịch Liên đoàn quốc gia những người thợ làm bánh, đã đề nghị ông Macron ủng hộ nỗ lực của hội nhằm vận động để cơ quan Liên Hợp Quốc "bảo vệ chất lượng bánh baguette truyền thống" trước "sức nặng gia tăng của những siêu thị lớn và cửa hàng tiện lợi bán lẻ bánh mì".

"Tôi biết các thợ làm bánh cảu chúng tôi thấy người Naples thành công khi đưa pizza của họ vào danh sách di sản thế giới của UNESCO và họ nói: 'Tại sao không phải là baguette?' và họ nói đúng!", ông Macron nói. Tổng thống nhấn mạnh việc ăn loại bánh mì nổi tiếng thế giới "là truyền thống buổi sáng, trưa và tối của người Pháp".

Tổ chức Khoa học, giáo dục và văn hoá Liên Hợp Quốc (UNESCO) đã đưa một số hay nghệ thuật ẩm thực vào danh sách Di sản Văn hoá Phi vật thể. Washoku, văn hoá ẩm thực truyền thống của Nhật, văn hoá bia của Bỉ và cách người Hàn Quốc làm kim chi nằm trong số các món và cách thức vào danh sách.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14445 sec| 623.859 kb