Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP HCM đề xuất học sinh lớp 9 và 12 đi học từ 2/3, mầm non và tiểu học từ 16/3

TP HCM đề xuất học sinh lớp 9 và 12 đi học từ 2/3, mầm non và tiểu học từ 16/3
UBND TP.HCM họp với các Sở ngành và 24 quận huyện để đưa ra giải pháp hiệu quả chống dịch Covid-19.

Chiều 25/2, UBND TP.HCM đã tổ chức họp triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19. Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tham dự cuộc họp.

Phát biểu mở đầu cuộc họp, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP, cho biết dịch Covid-19 không còn ở phạm vi Trung Quốc mà đã lây lan nhanh, mạnh sang Hàn Quốc, Nhật Bản… 

"Đây là những nước có mối quan hệ nhiều mặt về kinh tế - rất lớn với Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng. Do đó, TP cần lên phương án đối phó với dịch bệnh, nhất là có những kế hoạch cụ thể đối với việc học tập của học sinh, sinh viên trên địa bàn" – Chủ tịch UBND TP nói.

TP HCM đề xuất học sinh lớp 9 và 12 đi học từ 2/3, mầm non và tiểu học từ 16/3
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND TP nhìn nhận thế giới đang lo ngại khi dịch bệnh Covid-19 lây lan rất nhanh. Theo Tổ chức Y tế thế giới, cánh cửa kiểm soát dịch bệnh Covid-19 càng khép lại, đỉnh dịch có thể cuối tháng 4. Có những trường hợp phát tán dịch bệnh hết sức vô thức như trường hợp "bệnh nhân thứ 31" của Hàn Quốc. 

Chủ tịch UBND TP HCM cho rằng số người Hàn Quốc tại TP cũng lớn, số người Việt Nam ở Hàn Quốc cũng rất lớn nên nguy cơ lây nhiễm là rất cao. Chúng ta cần phải có biện pháp quyết liệt hơn nữa; không lơ là, chủ quan và "ngủ quên" trên kết quả bước đầu; phải có kịch bản ứng phó cụ thể. 

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Lê Hồng Sơn kiến nghị UBND TP.HCM cho học sinh đi học trở lại theo lộ trình nhằm giảm bớt việc 2 triệu học sinh và cán bộ nhà giáo đồng loạt nhập học trở lại gây áp lực trong công tác phòng chống dịch.

Cụ thể, phương án được đưa ra như sau: Giáo dục mầm non tiếp tục cho học sinh nghỉ đến hết ngày 15/3/2020; ngày 16/3, trẻ 5 tuổi đi học trở lại nhưng không tổ chức ăn sáng vào đầu giờ, rà soát thường xuyên tình hình sức khỏe của trẻ. Các lớp khác của mầm non tùy theo tình hình diễn biến của dịch để nhập học trở lại.

Học sinh bậc tiểu học tiếp tục nghỉ đến hết ngày 15/3/2020. Ngày 16/3 học sinh lớp 5 đi học trở lại nhưng không học bán trú. Thời gian tập trung các lớp khác sẽ tùy theo diễn biến tình hình dịch để quyết định.

Học sinh bậc THCS, kể cả hệ giáo dục thường xuyên, học sinh lớp 9 đi học trở lại từ ngày 2/3/2020 nhưng chỉ tổ chức học 1 buổi; ngày 16/3, học sinh các lớp còn lại bắt đầu đi học lại.

Bậc THPT, kể cả hệ giáo dục thường xuyên, từ ngày 2/3 học sinh lớp 12 đi học lại nhưng chỉ học 1 buổi; ngày 16/3, học sinh các lớp còn lại đi học lại.

Các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống... được đề xuất đi học lại từ ngày 16/3. Các trường đại học, cao đẳng trực thuộc Bộ Giáo dục và đào tạo trên địa bàn TP thực hiện trên cơ chế tự chủ để quyết định phương thức đào tạo, tính toán sắp xếp thời gian tổ chức đào tạo theo mốc thời gian từ ngày 2/3.

TP HCM đề xuất học sinh lớp 9 và 12 đi học từ 2/3, mầm non và tiểu học từ 16/3

Trước đó chiều 24/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình phòng chống dịch Covid-19.

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng cho biết, với tinh thần chủ động, bình tĩnh, quyết liệt, Việt Nam đã ngăn chặn hiệu quả dịch Covid – 19. Việt Nam có 16 trường hợp nhiễm, 15 người ra viện, 1 người có khả năng sớm lành bệnh.

Thủ tướng cũng biểu dương Ban Chỉ đạo chống dịch cũng như các cơ quan chức năng, bộ ngành. Tuy nhiên, Thủ tướng lưu ý dịch đang diễn biến phức tạp ở các nước có quan hệ sâu với Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc. Cho nên tinh thần là không để lây lan dịch bệnh ở Việt Nam.

Liên quan đến việc đi học của học sinh, sinh viên, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, với tình hình biến động như ở Hàn Quốc thì có thể học từ 2/3. Với những địa phương có ảnh hưởng thì những bậc mầm non, tiểu học có thể nghỉ thêm 2 tuần.

Tuy nhiên, kết luận cuộc họp về vấn đề này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, hôm nay (24/2) chưa chốt việc cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2/3 mà phải chờ đến ngày 27/2 hoặc 28/2 trên cơ sở theo dõi sát tình hình diễn biến dịch bệnh để đưa ra quyết định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.59293 sec| 645.383 kb