Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP HCM: Dự án Lancaster Lincoln bị phát hiện xây dựng không phép

TP HCM: Dự án Lancaster Lincoln bị phát hiện xây dựng không phép
Vừa qua, Dự án Khu căn hộ phức hợp Lancaster Lincoln do Công ty TNHH Trung Thủy Lancaster làm chủ đầu tư đã có hành vi xây dựng không phép.

Trước đó, vào khoảng tháng 4/2017, nhiều phương tiên truyền thông đã đồng loạt đưa tin về việc Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Thủy (Trung Thủy Group) giới thiệu ra thị trường TP HCM Dự án Khu căn hộ Lancaster Lincoln (Dự án Lancaster Lincoln). Dự án này tọa lạc ngay mặt tiền Nguyễn Tất Thành, xây dựng trên khu đất rộng 8.414 m2, cạnh bên trung tâm tài chính Quận 1.

Tuy nhiên, theo tim hiểu của phóng viên thì vừa qua, Dự án Lancaster Lincoln đã bị chính quyền Quận 4 phát hiện có hoạt động xây dựng không phép, vi phạm pháp luật về trật tự xây dựng.

TP HCM: Dự án Lancaster Lincoln bị phát hiện xây dựng không phép
Phát hiện sai phạm tại Dự án Lancaster Lincoln quận 4.

Ghi nhận tại hiện trường thì Dự án Lancaster Lincoln đã xây dựng xong phần móng, xuất hiện cần cẩu mang logo của Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình (Cty địa ốc Hòa Bình).

Theo hồ sơ phóng viên có được, Dự án Lancaster Lincoln do Công ty TNHH Trung Thủy Lancaster làm chủ đầu tư theo Quyết định số 5078/QĐUBND ngày 16/10/2014 của UBND TP về chấp thuận cho chuyển nhượng dự án tại số 430 Nguyễn Tất Thành Phường 18, Quận 4.

Ngày 6/9/2017, cán bộ UBND Phường 18 đã kiểm tra và phát hiện có hoạt động xây dựng không phép tại Dự án Lancaster Lincoln và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính. Được biết, sau đó Công ty TNHH Trung Thủy Lancaster đã bị UBND Quận 4 ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Liên quan tới nghi vấn về việc Cty địa ốc Hòa Bình có phải là đơn vị thi công công trình của Dự án Lancaster Lincoln, một đại diện của đơn vị này cho biết, hiện tại thì đúng là Cty địa ốc Hòa Bình là đơn vị thi công nhưng thời điểm bị xử phạt thì Cty địa ốc Hòa Bình không phải là đơn vị thi công Dự án Lancaster Lincoln.

Tuy nhiên, thông tin từ UBND Phường 18 cho biết lại trái ngược hoàn toàn. Đơn vị này cho biết, tháng 10/2017, Đội Thanh tra cơ động của Sở Xây dựng và Đội Thanh tra xây dựng địa bàn Quận 4 đã phối hợp cùng UBND Phường 18 tiếp tục kiểm tra công trình xây dựng tại Dự án Lancaster Lincoln và ghi nhận đơn vị thi công là Cty địa ốc Hòa Bình có hành vi tiếp tục thi công sau khi đã có Quyết định đình chỉ của UBND Phường 18 và Quyêt định xử phạt của UBND Quận 4.

Trở lại việc vi phạm pháp luật trong lĩnh vực trật tự xây dựng của Công ty TNHH Trung Thủy Lancaster tại Dự án Lancaster Lincoln, đại diện thanh tra Sở Xây dựng cho biết Công ty TNHH Trung Thủy Lancaster đã bị xử phạt 40 triệu đồng về hành vi xây dựng không phép.

Theo PhapluatPlus

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36895 sec| 646.227 kb