Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP HCM: Người phụ nữ nhiễm cúm A/H1N1 tử vong

TP HCM: Người phụ nữ nhiễm cúm A/H1N1 tử vong
Kết quả xét nghiệm của bệnh viện Nhiệt đới TPHCM xác định bệnh nhân nữ này nhiễm cúm A/H1N1.Đây là trường hợp tử vong do cúm A/H1N1 đầu tiên tại TP.HCM trong năm 2018.

Người phụ nữ 26 tuổi (ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) vừa tử vong ngày 30/5 do cúm A/H1N1. Chị được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện quận Thủ Đức trong tình trạng nguy kịch vì viêm phổi nặng, suy hô hấp, được tiếp tục chuyển lên bệnh viện Nhiệt đới TPHCM và sau đó đã tử vong.

xét nghiệm của bệnh viện Nhiệt đới TPHCM xác định bệnh nhân nữ này nhiễm cúm A/H1N1.Đây là trường hợp tử vong do cúm A/H1N1 đầu tiên tại TP.HCM trong năm 2018.

TP HCM: Người phụ nữ nhiễm cúm A/H1N1 tử vong
Bệnh nhân bệnh nặng được điều trị tại khu vực cách ly

Cũng trong ngày 8/6, bác sĩ Lê Quốc Hùng - Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới và Đơn vị chống độc, Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, đơn vị này đang điều trị cho một bệnh nhân bị nhiễm cúm A/H1N1 trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh nhân là ông H.Đ.H. (SN 1969, ngụ tỉnh Bình Thuận) được chuyển đến từ Bệnh viện quận Thủ Đức TP.HCM) vào ngày 5/6 trong tình trạng suy hô hấp, viêm phổi nặng. Sau các xét nghiệm, bệnh nhân được xác nhận đã nhiễm cúm A/H1N1 và đang diễn tiến theo chiều hướng nặng, được cách ly.

Thông tin ban đầu, trước đó ít ngày bệnh nhân hành nghề lái xe đã chở một đoàn khách du lịch đi Đà Nẵng. Trên chuyến xe có một hành khách bị cảm cúm.

Sau khi về nhà thì bệnh nhân bị sốt cao, đau nhức mỏi cơ thể và được đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Tuy nhiên, diễn tiến bệnh ngày càng nặng, ngày càng khó thở nên được chuyển vào bệnh viện quận Thủ Đức TPHCM.

Tại đây, bệnh nhân tiếp tục có các triệu chứng đi kèm như sốt, ho, khó thở, suy hô hấp, viêm phổi nặng.

Kết quả xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) cho thấy bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1, đang diễn tiến theo chiều hướng nặng và được cách ly điều trị, thở máy.

“Sau 3 ngày thở máy, bệnh nhân vẫn chưa có dấu hiệu khá hơn, tiên lượng dè dặt và có thể sẽ phải thực hiện chạy tuần hoàn ngoài cơ thể (ECMO)”, bác sĩ Hùng cho biết thêm.

Cũng theo bác sỹ Lê Quốc Hùng, cúm A/H1N1 là cúm mùa thông thường, không quá nặng, tuy nhiên với những người miễn dịch kém, có bệnh nền mãn tính như đái tháo đường, huyết áp hoặc thai phụ thì bệnh có thể diễn tiến nguy hiểm, thậm chí có thể gây tử vong.

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14466 sec| 633.82 kb