Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP. HCM: TAND quận 9 ‘biến’ công sở thành nơi ăn nhậu giờ hành chính?

TP. HCM: TAND quận 9 ‘biến’ công sở thành nơi ăn nhậu giờ hành chính?
Dù đang trong giờ hành chính, làm việc theo quy định của nhà nước nhưng cán bộ công nhân viên chức tại TAND quận 9 lại dành thời gian để chuẩn bị cho buổi liên hoan tại phòng xử án số 2, khiến dư luận người dân khi đến làm việc không khỏi bất bình.

Ngày 28/12, tòa soạn PhapluatNet có nhận được thông tin do độc giả cung cấp, phản ánh về việc các cán bộ của Tòa án nhân dân quận 9 đang chuẩn bị kê bàn ghế, sắp xếp các mâm cỗ để tổ chức “ăn, nhậu” diễn ra ngay tại trụ sở tòa trong giờ làm việc. Cụ thể tiệc nhậu diễn ra tại phòng xử án số 2 của cơ quan này. Cảnh trướng tai gai mắt trên khiến nhiều người dân khi đến làm việc tại đây không khỏi ngạc nhiên, bất bình khi cơ quan công quyền, thực thi pháp luật lại “biến” trụ sở thành tụ điểm ăn nhậu.

Để làm rõ thông tin do độc giả cung cấp, tại thời điểm 16h ngày 28/12, nhóm PV đã có mặt tại trụ sở Tòa án nhân dân Quận 9 để ghi nhận về sự việc. Qua quan sát, PV ghi nhận được rất nhiều hình ảnh về việc các cán bộ công nhân viên chức của Tòa án nhân dân quận 9 đang “hối hả” cho công tác chuẩn bị tổ chức buổi liên hoan diễn ra tại phòng xử án số 2 của cơ quan này.

TP. HCM: TAND quận 9 ‘biến’ công sở thành nơi ăn nhậu giờ hành chính?
Cán bộ công nhân viên chức của Tòa án nhân dân quận 9 đang “hối hả” cho công tác chuẩn bị tổ chức buổi liên hoan diễn ra tại phòng xử án số 2 của cơ quan này

Ngoài ra, PV cũng ghi nhận tại lối vào trụ sở tòa án nhân dân Quận 9, ngay sát bên hông của phòng tiếp dân đến liên hệ làm việc có rất nhiều thùng bia đang được các cán bộ của tòa đổ ra để tập kết vào thùng giữ lạnh loại lớn.

Chia sẻ với PV, một người dân tên T đang ngồi tại khu vực phòng tiếp dân không khỏi ngạc nhiên, kèm theo sự bất bình: “ Không rõ hôm nay tòa quận 9 tổ chức sự kiện gì, nhưng đang trong giờ làm việc như vậy mà các cán bộ lại chỉ tập trung cho buổi liên hoan thì thật đáng buồn, buổi liên hoan còn quan trọng hơn cả công việc. Giá như khi tiếp dân họ cũng nhiệt tình như vậy thì người dân cũng đỡ vất vả biết bao”

Trong khi đó, theo ý kiến của anh H (người dân đang chờ được gửi đơn) nhận định: “Có thể các cán bộ đang chuẩn bị cho buổi liên hoan tổng kết cuối năm sau khi hết  giờ làm, việc biến cơ quan công quyền, trụ sở tòa án thành nơi tổ chức ăn nhậu như vậy thì cũng thật là phản cảm, dễ gây mất niềm tin trong dân”

 

Nhằm cung cấp thông tin một cách chính xác nhất về những thông tin độc giả phản ánh, và những điều PV đã ghi nhận tại trụ sở tòa án nhân dân Quận 9 về việc các cán bộ tòa “biến” trụ sở cơ quan làm nơi “ăn nhậu”. Ngày 12/1, sau nhiều lần đến liên hệ làm việc PV cũng đã buổi làm việc với người đại diện của Tòa án nhân dân quận 9 để làm rõ sự việc.

Trao đổi với PV, đại diện Tòa án nhân dân Quận 9, thẩm phán Nguyễn Hữu Đông cho biết: “ Ngày hôm đó, tại tòa tổ chức đại hội công nhân viên chức, ngoài ra là tổ chức buổi chia tay một số cán bộ chuyển đơn vị công tác.” Tuy nhiên, liên quan đến các nội dung PV đề nghị làm rõ hơn về việc tổ chức “ăn nhậu” tại trụ sở cơ quan có đúng với các quy định của ngành Tòa án hay không? Cũng như việc sử dụng trụ sở cơ quan chưa đúng mục đích thì thẩm phán Đông cho hay: “Việc sử dụng, đưa thông tin như nào thuộc tác nghiệp của PV, và xin miễn đưa ra bình luận về việc này.

Thiết nghĩ, việc các cơ quan tổ chức các đại hội, các buổi tổng kết để biểu dương các cán bộ làm việc xuất sắc, ghi nhận lại những việc cần làm trong thời gian tới là một việc làm thiết thực, đúng đắn. Nhưng việc “biến’ hội nghị của cơ quan làm nơi tổ chức “ăn nhậu” thì là việc hoàn toàn không nên, chính việc làm như vậy sẽ dễ khiến gây mất lòng tin trong nhân dân.

P.V

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14809 sec| 638.852 kb