Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP HCM: Thưởng Tết cao nhất lên đến gần 1 tỷ đồng

TP HCM: Thưởng Tết cao nhất lên đến gần 1 tỷ đồng
Theo ông Trần Công Khanh, Trưởng Phòng lao động Ban Quản lý các KCX – KCN TP.HCM, mức thưởng tết cao nhất là 950 triệu đồng thuộc về một doanh nghiệp trong nước.

Theo số liệu của 400 doanh nghiệp từ các khu chế xuất - khu công nghiệp (KCX-KCN) trên địa bàn TP.HCM, Ban Quản lý các KCX – KCN cho biết, đến nay mức thưởng tết cao nhất là 950 triệu đồng, thấp nhất là gần 4 triệu đồng.

Theo ông Trần Công Khanh, Trưởng Phòng lao động Ban Quản lý các KCX – KCN TP.HCM, mức thưởng tết cao nhất là 950 triệu đồng thuộc về một doanh nghiệp trong nước.

Trong khi đó, mức thưởng tối thiểu đối với doanh nghiệp trong nước cho người lao động làm đủ từ 12 tháng là 6,5 triệu đồng.

Trong khi đó, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lại có mức thưởng tết thấp hơn. Cụ thể, mức thưởng cao nhất của doanh nghiệp có vốn nước ngoài là 354 triệu đồng, thấp nhất 7,8 triệu đồng.

So với Tết Dương lịch, mức thưởng Tết Âm lịch Mậu Tuất 2018 tại TP.HCM thấp hơn.

TP HCM: Thưởng Tết cao nhất lên đến gần 1 tỷ đồng
Một ngân hàng ngoại tại TP.HCM thưởng Tết tới 1,5 tỷ đồng

Khối tài chính ngân hàng

Theo thống kê của Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM, mức thưởng Tết Dương lịch cao nhất lên đến 1,5 tỷ đồng thuộc về ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài. Đây cũng là mức thưởng tết cao nhất cả nước.

So với 2017, năm nay mức thưởng Tết cao hơn khoảng 10,9%. Đây là tín hiệu đáng mừng, chứng minh năm vừa qua các doanh nghiệp trong nước có sự phát tri kinh tế ổn định.

Khối địa ốc thưởng cao nhất 3 tỷ đồng

Tuy nhiên mức thưởng 1,5 tỷ tại một ngân hàng nước ngoài vẫn chưa phải mức cao nhất. Ông Nguyễn Vũ Cao, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Vạn Khang Phát cho hay năm nay Công ty treo thưởng nhiều mức hấp dẫn hơn năm trước. Lãnh đạo xuất sắc nhất hệ thống sẽ được thưởng một chiếc ô tô Mercedes e300, trị giá khoảng 3 tỷ đồng.

Nhân viên kinh doanh có kết quả kinh doanh tốt nhất công ty sẽ được thưởng một chuyến du lịch châu Âu, trị giá khoảng 80 triệu đồng. Nhân viên kinh doanh có kết quả về thứ nhì sẽ được thưởng một chuyến du lịch Singapore, trị giá khoảng 30 triệu đồng. Còn với các nhân viên khác, Công ty sẽ thưởng tháng lương thứ 13 kèm theo quà Tết.

Doanh nghiệp vận tải

Cũng tại TP.HCM, một doanh nghiệp vận tải cho biết, công ty sẽ xếp loại thi đua theo từng hạng mục để xét thưởng Tết. Với cấp phòng mà xếp loại hoàn thành xuất sắc ngoài thưởng tháng lương 13 theo quy định, có thể thưởng 300-400 triệu đồng là bình thường. Còn với những cá nhân đặc biệt suất sắc thì mức thưởng có thể cao hơn nữa.

Hà Nội: Thưởng Tết tăng cao

Theo của Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, mức thưởng Tết Âm lịch 2017 cao nhất trên địa bàn thành phố là 325.000.000 đồng/người và doanh nghiệp có mức thưởng thấp nhất là 700.000đồng/người.

Theo Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, đối với thưởng Tết Âm lịch 2018, mức thưởng Tết được nhiều doanh nghiệp dự kiến chi trả bình quân tăng hơn so với năm trước khoảng 5,5% đến 8%.

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội lý giải, mức thưởng Tết ở Hà Nội dự kiến tăng cao hơn so với năm trước vì năm 2017 nền kinh tế - ở Hà Nội có chuyển biến tích cực, giá cả thị trường ổn định, lạm phát thấp, an sinh xã hội được đảm bảo.

Nhiều doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả; Nhiều doanh nghiệp đã trả tiền lương bình quân cho người lao động tăng cao hơn khoảng 7% đến 9% so với năm 2016.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.28874 sec| 633.852 kb