Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP HCM: 7 bà cháu bị ngạt khí vì máy phát điện chạy dầu, 1 bé tử vong

TP HCM: 7 bà cháu bị ngạt khí vì máy phát điện chạy dầu, 1 bé tử vong
Bệnh viện Quận Thủ Đức (TPHCM) vừa tiếp nhận và cấp cứu cho 7 bà cháu trên địa bàn bị ngạt khí do sử dụng máy phát điện chạy bằng dầu. Trong đó, có 11 bé gái đã tử vong do tình trạng quá nặng.

Bác sĩ Vũ Ngọc Chức, Trưởng khoa Cấp cứu, quận Thủ Đức cho biết, chiều 12/6 bệnh viện tiếp nhận 7 ca trong cùng một gia đình bị hôn mê do ngạt khí. Trong đó có một bé gái do hít nhiều khí CO2 nên suy hô hấp nặng, ngưng tim ngưng thở do thiếu oxy máu. Mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa hơn một tiếng đồng hồ nhưng bé không qua khỏi.

6 bà cháu hiện đã qua khỏi tình trạng nguy kịch, tiên lượng tốt. Bà Phụng có dấu hiệu nhiễm toan chuyển hóa, suy hô hấp nhưng cũng đã khá ổn định, 2 bé bị suy hô hấp, được thở oxy và truyền dịch, 2 bé ảnh hưởng nhẹ hiện đang được theo dõi tại khoa Nhi. 

TP HCM: 7 bà cháu bị ngạt khí vì máy phát điện chạy dầu, 1 bé tử vong
Hiện trường nơi 7 bà cháu bị ngạt khí

Theo thông tin ban đầu, vào sáng ngày 12/6, ông Lê Văn Mười Hai, 65 tuổi, ngụ P.Hiệp Bình Phước (Q.Thủ Đức, TPHCM) dậy sớm đi uống cà phê, trong nhà có vợ là bà Trần Thị Phụng, 61 tuổi và 6 người cháu trong độ tuổi từ 6 đến 12 tuổi đang ngủ. Sau đó, ông Hai hai trở về nhà nhưng gọi cửa không ai ra mở. Nghĩ mọi người trong nhà đang còn ngủ nên ông tiếp tục ra ngoài.
 
Đến đầu giờ chiều, ông Hai quay về lần nữa thì một người cháu trai đi ra mở cửa nhưng có biểu hiện bất thường, người bị đuối sức, mệt mỏi và nói không thành tiếng. Quá hốt hoảng, ông hô hoán người dân khu vực rồi gọi cấp cứu 115. Ngay sau đó, các y, bác sĩ của Bệnh viện Quận Thủ Đức có mặt, cấp cứu và chuyển 7 nạn nhân vào bệnh viện. Tuy nhiên 1 cháu ngoại của ông Hai đã tử vong sau đó.

Sau khi nhận được tin báo, Công an phường Hiệp Bình Phước và Công an quận Thủ Đức đã có mặt lấy lời khai các nhân chứng, khám nghiệm hiện trường và thu một máy phát điện chạy bằng dầu. Được biết, do hoàn cảnh khó khăn, không có tiền đóng tiền điện nên gia đình ông Hai bà Phụng đã bị ngừng cung cấp điện từ lâu. Máy phát điện chạy bằng dầu được mượn về để cung cấp điện cho gia đình.

Sáu cháu nhỏ tuổi từ 6-12 đều là cháu ngoại của ông Hai, trong đó có 3 cháu được ba mẹ gửi tối qua để ngủ nhờ nhà ông bà ngoại.
  

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.58621 sec| 633.727 kb