Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP Hồ Chí Minh: Thêm 18 trường hợp nghi mắc COVID-19, trong đó có 1 nhân viên y tế

TP Hồ Chí Minh: Thêm 18 trường hợp nghi mắc COVID-19, trong đó có 1 nhân viên y tế
Sáng 3/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, trong sáng nay đã ghi nhận thêm 18 trường hợp nghi mắc COVID-19, xuất hiện rải rác ở 6 quận, huyện.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh, trong số 18 trường hợp nghi mắc COVID-19 có 17 trường hợp đều là F1 của các bệnh nhân liên quan đến ổ siêu lây nhiễm tại quận Gò Vấp, một trường hợp là nhân viên y tế Nam Sài Gòn tại huyện Bình Chánh. Trường hợp này đang được tiếp tục điều tra, xác minh.

TP Hồ Chí Minh: Thêm 18 trường hợp nghi mắc COVID-19, trong đó có 1 nhân viên y tế
TP Hồ Chí Minh lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân trên diện rộng.

Theo đó, 18 trường hợp này phân bố ở 6 quận, huyện gồm 2 trường hợp ở Quận 3, 1 trường hợp ở Quận 8, 4 trường hợp ở quận Bình Thạnh, 2 trường hợp ở quận Bình Tân, 8 trường hợp ở quận Gò Vấp và 1 trường hợp ở quận Phú Nhuận.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh, các trường hợp được ghi nhận từ tối 2/6 đã được các quận, huyện khẩn trương điều tra, truy vết ngay trong đêm.

Như vậy đến nay, TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận 265 trường hợp mắc và nghi mắc COVID-19 liên quan đến ổ siêu lây nhiễm tại quận Gò Vấp. Chuỗi lây nhiễm liên quan đến quán bánh canh ở Quận 3 đã có 7 trường hợp mắc COVID-19 và sáng nay ghi nhận thêm 1 nhân viên y tế nghi mắc COVID-19.

Theo nhận định của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh, nếu truy vết quyết liệt và cách ly tập trung tất cả các trường hợp tiếp xúc gần sẽ tiếp tục phát hiện ca bệnh trong nhóm này trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, Thành phố có thể xuất hiện những ca bệnh không rõ nguồn gốc trong cộng đồng do dịch bệnh đã âm thầm lây lan.

"Người dân tuyệt đối không được chủ quan, luôn tuân thủ các biện pháp phòng dịch bệnh theo 5K. Bên cạnh đó cũng không hoang mang, lo lắng, theo dõi và thực hiện theo đúng quyết định của chính quyền, khuyến cáo của ngành y tế", Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố khuyến cáo.

Theo Báo Tin tức

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38864 sec| 634.031 kb