Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP.HCM: TMV VANADIS hoạt động chui, kinh doanh trái phép?

TP.HCM: TMV VANADIS hoạt động chui, kinh doanh trái phép?
Mặc dù chưa được các cơ quan chức năng cấp giấy phép hoạt động nhưng TMV VANADIS (46 đường 3/2, phường 12, Quận 10) vẫn công khai hoạt động hành nghề “chui” với đa dạng các loại hình dịch vụ làm đẹp xâm lấn như: tiêm tinh chất trị thâm quầng mắt, tiêm giảm béo, nhấn mí chỉ vi sợi, nhấn má lúm bằng chỉ…

Quảng cáo dịch vụ làm đẹp trái phép

Hiện nay, theo tìm hiểu của PV tại trang  fanpage: www.facebook.com/vanadisbeautyclinic/, cơ sở này ngang nhiên các dịch vụ xâm lấn như: tiêm tinh chất trị thâm quầng mắt, tiêm , nhấn mí chỉ vi sợi, nhấn má lúm bằng chỉ. Những hình ảnh nhân viên cơ sở này dùng bơm kim tiêm để tiêm vào cơ thể khách hàng được đăng tải hàng loạt.

Nhằm lôi kéo khách hàng đến với các dịch vụ, TMV VANADIS cũng không quên đưa ra những lời quảng cáo có cánh và các ưu đãi: “Tiêm giảm béo Vana Lipo, ưu đãi hot trong tháng - 60% chi phí. Mỡ hóa thành dịch lỏng và đào thải ra khỏi cơ thể bằng nước tiểu, mồ hôi... Được chứng nhận về độ an toàn và tính hiệu quả bởi các tổ chức FDA (Mỹ), CE (Châu Âu) và KFDA (Hàn Quốc). Vóc dáng thanh mảnh với đường cong chữ S quyến rũ. Cơ thể khỏe mạnh, hạn chế các bệnh có liên quan đến thừa cân thừa mỡ. Tự tin hơn, diện trang phục đẹp hơn.

TP.HCM: TMV VANADIS hoạt động chui, kinh doanh trái phép?
Hình ảnh khách hàng sử dụng dịch vụ được quảng cáo trên Fanpage của TMV VANADIS

Hấp dẫn hơn trong mắt người khác giới. Có nhiều cơ hội thành công hơn trong cuộc sống. Đăng ký ngay trong tuần lễ vàng này để hưởng ưu đãi cực sốc. Để lại số ngay – giảm chi phí lên đến 60%. Hotline: 0976 666 846. Inbox: m.me/vanadisbeautyclinic. Địa chỉ : 46 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10.”

Để  trấn an, củng cố lòng tin của khách hàng đến với dịch vụ giảm béo, cơ sở này còn livestream (phát trực tiếp) trên page buổi tiêm giảm béo cho một khách hàng nam. Theo đó, nữ nhân viên mặc áo blouse miệng nói, tay cầm bơm kim tiêm liên tục tiêm vào vùng bụng khách hàng.

Hoạt động hành nghề, kinh doanh dịch vụ “chui”

Trước những quảng cáo bất thường của TMV VANADIS  đối với các loại dịch vụ làm đẹp có dấu hiệu vượt quá phạm vi, lĩnh vực hoạt động được cơ quan chức năng cấp phép. Để rộng đường dư luận PV, cũng đã liên hệ đến Sở Y tế TP.HCM để nắm thông tin về hồ sơ xin cấp phép, phạm vi hoạt động của cơ sở này.

TP.HCM: TMV VANADIS hoạt động chui, kinh doanh trái phép?
Hình ảnh nhân viên thực hiện tiêm giảm béo cho khách hàng được TMV VANADIS ghi hình trực tiếp

Sau khi tiếp nhận thông tin từ PhapluatNet liên quan đến thẩm mỹ viện Vanadis. Qua nghiên cứu các vấn đề đặt ra, Sở Y tế thành phố có ý kiến như sau: “Tại địa chỉ số 46 Đường 3/2 Phường 12, Quận 10; Sở Y tế không cấp Giấy phép hoạt động cho phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ hay cơ sở dịch vụ thẩm mỹ nào.

 Sở Y tế đã chỉ đạo Thanh tra Sở đưa vào kế hoạch kiểm tra thực hiện các quy định pháp luật trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh tại các địa chỉ nêu trên. Trường hợp phát hiện sai phạm (nếu có) sẽ tiến hành xử lý nghiêm.”

Theo như thông tin từ Sở Y tế cung cấp tới PhapluatNet thì hiện nay việc TMV VANADIS thực hiện các ca thủ thuật xâm lấn khi chưa được cấp phép là việc làm không chỉ sai với quy định của pháp luật mà còn nguy hiểm đến tính mạng con người. Đã có không ít các trường hợp biến chứng, tử vong khi đến làm đẹp ở những nơi chưa được cấp phép thực hiện dịch vụ.

Thiết nghĩ, UBND quận 10, Sở Y tế TP.HCM cần sớm có các biện pháp xử lý mạnh tay hơn nữa, để xử lý triệt để đối với các cơ sở dịch vụ Thẩm mỹ viện, spa hoạt động “chui” không đảm bảo an toàn, sức khỏe, tính mạng con người, cũng như hoạt động không đảm bảo về mặt chuyên môn.

Theo quy định, "Điểm B, Khoản 6, Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thì hành vi hành nghề vượt quá giấy phép hoạt động bị xử phạt 50-70 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPHĐ từ 3-6 tháng; Điều 28, Nghị định số 176/2013/NĐ-CP quy định hành vi hành nghề vượt quá chứng chỉ hành nghề hoặc không có chứng chỉ hành nghề thì bị phạt từ 30-40 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ từ 3-6 tháng.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về việc xử lý sai phạm của cơ sở này.

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.69606 sec| 658.016 kb