Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TMV Sunny: Quảng cáo làm đẹp sai phép, khách hàng nên cẩn trọng?

TMV Sunny: Quảng cáo làm đẹp sai phép, khách hàng nên cẩn trọng?
Mặc dù cơ sở Spa Sunny có địa chỉ tại 40A Tuệ Tĩnh chỉ được cấp phép thực hiện ngoài da không dùng kỹ thuật xâm lấn. Tuy nhiên cơ sở này vẫn ngang nhiên quảng cáo và tư vấn cho khách có thể thực hiện được tiêm filler, botox…

Trước đó, PhapluatNet đã đăng tải bài viết có tiêu đề “TMV Sunny: Quảng cáo dịch vụ vượt phạm vi hoạt động cho phép?” phản ánh về việc cơ sở viện thẩm mỹ Sunny có địa chỉ tại 40A Tuệ Tĩnh thuộc phường Bùi Thị Xuân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Mặc dù chỉ được cơ quan chức năng cấp giấp phép kinh doanh với phạm vi hoạt động là cơ sở Spa chăm sóc da thông thường nhưng cơ sở này vẫn ngang nhiên , cho khách hàng các dịch vụ tiểu phẫu có xâm lấn cơ thể như tiêm filler, tiêm botox thon gọn hàm, tiêm

TMV Sunny: Quảng cáo làm đẹp sai phép, khách hàng nên cẩn trọng?
Viện thẩm mỹ Sunny có địa chỉ tại 40A Tuệ Tĩnh, P.Bùi Thị Xuân

Nhằm làm rõ tính chất pháp lý của viện thẩm mỹ Sunny, PV đã có buổi làm việc chính thức với lãnh đạo UBND phường Bùi Thị Xuân. Theo bà Trần Thanh Hải, phó chủ tịch phường, cơ sở thẩm mỹ 40A Tuệ Tĩnh này trước vẫn để biển tên là Sunny nhưng của chủ cơ sở khác, chủ cơ sở này có 1 cái ở Sài Gòn và 1 cái ở 40A Tuệ Tĩnh. Trong quá trình hoạt động thì cơ sở ngoài Hà Nội hoạt động không hiệu quả, không có khách nên đến tháng 8/2018 nhượng lại cho một người chủ mới đến kinh doanh, giấy phép mới từ ngày 16/8/2018. 

Khi PV đề cập đến vấn đề cơ sở vẫn tiếp tục quảng cáo trên mạng sai phép, tư vấn cho khách hàng không đúng theo giấy phép kinh doanh. Bà Hải cho biết, tại cơ sở này mặc dù đã đổi chủ mới nhưng vẫn để tên cũ là Sunny, vì vậy từ đợt mở ra cơ sở này, UBND Phường cũng đã vào kiểm tra rất nhiều lần và kiểm tra đột xuất. Tuy nhiên, cũng chưa gặp được khách hàng nào ở cơ sở và chưa phát hiện được cơ sở thực hiện tiêm truyền. Khẳng định cơ sở này không được phép, chỉ được thực hiện ngoài da thông thường và không được phép tuyên truyền quảng cáo ngoài phạm vi như chủ cơ sở đăng trên facebook. 

TMV Sunny: Quảng cáo làm đẹp sai phép, khách hàng nên cẩn trọng?
Giấy phép kinh doanh của cơ sở này chỉ được làm đẹp cá nhân, chăm sóc da mặt

Nói về vấn đề biện pháp xử lý nằm trong thẩm quyền của phường. Vị phó chủ tịch phường cho biết, chủ cơ sở hiện tại đang đi nước ngoài chưa về, chủ cơ sở cũng đã ký cam kết với phường sau khi phường đi kiểm tra. Sau khi chủ cơ sở về sẽ phải làm việc tiếp về vấn đề quảng cáo, yêu cầu chủ cơ sở phải đổi tên cũ thành tên khác, không được phép để tên cũ là viện thẩm mỹ Sunny.

PV đã liên hệ làm việc với cơ sở viện thẩm mỹ Sunny có địa chỉ tại 40A Tuệ Tĩnh rất nhiều lần thông qua việc đặt giấy giới thiệu theo đúng luật báo chí. Tuy nhiên, đã nhiều ngày trôi qua, Tòa soạn vẫn chưa nhận được bất cứ hồi âm nào từ phía chủ cơ sở cũng như người đại diện trả lời báo chí.

TMV Sunny: Quảng cáo làm đẹp sai phép, khách hàng nên cẩn trọng?
Biên bản làm việc giữa phường Bùi Thị Xuân và cơ sở Sunny

Trước đó, PV đã vào vai một khách hàng có nhu cầu cần tư vấn về các liệu trình tiêm filler, botox. Ngày 21/11/2018, PV đã liên hệ qua đường dây nóng của cơ sở và được nhân viên tại đây : “Nếu muốn làm gọn mặt thì khách hàng sẽ phải tiêm botox. Nếu tiêm gọn hàm thì bên cơ sở sẽ có giá là 7,5 triệu một lần tiêm. Còn tiêm filler thì sẽ có 4 loại với mức giá giao động từ 4 triệu, 6 triệu, 8 triệu và 9,5 triệu. Con trai cũng đến đây tiêm rất nhiều, tiêm botox thon gọn mặt thì 7,5 triệu là trọn gói cả 2 bên má, sau khi tiêm thì khuôn mặt sẽ nhỏ lại luôn. Trong khoảng thời gian 1 tuần sẽ nhỏ lại khá nhiều và rất hiệu quả. Khách hàng nếu quan tâm thì cứ qua trực tiếp cơ sở sẽ có bác sĩ tư vấn về các liệu trình phù hợp, tiêm botox chỉ làm 1 lần là đẹp. Làm tại cơ sở ở Tuệ Tĩnh hoặc cơ sở ở Sài Gòn đều có bác sĩ làm cho khách hàng.”

TMV Sunny: Quảng cáo làm đẹp sai phép, khách hàng nên cẩn trọng?
Clip quảng cáo tiêm Botox bọn hàm tại cơ sở Sunny được đăng tải trên facebook

Theo Điều 37, Nghị định 109/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ về điều kiện hoạt động đối với cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Nhóm PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56263 sec| 646.68 kb