Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP.HCM đề xuất lùi lịch thi THPT quốc gia đến cuối tháng 7/2020

TP.HCM đề xuất lùi lịch thi THPT quốc gia đến cuối tháng 7/2020
Sở GD&ĐT TP.HCM đã trình UBND TP.HCM dự thảo đề xuất thống nhất cho học sinh, sinh viên nghỉ hết tháng 3 và lùi kỳ thi THPT quốc gia đến cuối tháng 7.

Chiều ngày 17/2, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM đã trình Thường trực UBND Thành phố dự thảo kiến nghị cho phép học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nghỉ học để tránh dịch Covid-19. 

Theo dự thảo Tờ trình số 511/TTr-GDĐT-VP do ông Lê Hồng Sơn- Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM ký trình UBND TP.HCM nêu rõ: Căn cứ tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tiềm ẩn nhiều nguy cơ và không có dấu hiệu ổn định trong thời gian ngắn sắp tới.

TP.HCM đề xuất lùi lịch thi THPT quốc gia đến cuối tháng 7/2020
Tờ trình sở GD&ĐT TP.HCM gửi Thường trực UBND TP. Ảnh: Giáo dục& Thời đại

Vì vậy, với tinh thần đảm bảo sự an toàn, sức khỏe cho học sinh phải được đặt lên hàng đầu, sở GD&ĐT kính đế nghị UBND TP.HCM dự thảo Công văn kiến nghị Chính phủ, bộ GD&ĐT cho phép học sinh nghỉ học hết tháng 3/2020 và điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019-2020.

Cụ thể, học sinh tiếp tục học kỳ II từ tháng 4 đến tháng 7 và lùi kỳ thi THPT quốc gia 2020 đến cuối tháng 7.

Nếu UBND TP.HCM đồng ý, đề xuất này sẽ được gửi đến Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Sở GD&ĐT TP.HCM lý giải việc này nhằm giúp các cơ sở chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học, thực hiện kế hoạch năm học đồng bộ trong cả nước.

Hơn nữa, việc này còn giúp học sinh và phụ huynh yên tâm, chủ động sắp xếp công việc, sinh hoạt, học tập của gia đình và cá nhân.

Hiện tại bộ GD&ĐT khẳng định trường hợp diễn biến dịch bệnh phức tạp hơn nữa thì thời điểm kết thúc năm học cũng có thể kéo dài từ 2 đến 3 tuần. Tuy nhiên về việc lùi thời gian thi THPT quốc gia, theo ông Nguyễn Xuân Thành, Phó Vụ trưởng vụ Giáo dục Trung học (bộ GD&ĐT) cho biết, bộ GD&ĐT chưa có hướng dẫn cụ thể. Do đó, không thể nói là kỳ thi THPT quốc gia có bị lùi hay không.

Căn cứ vào tình hình thực tế của dịch bệnh cũng như việc nghỉ học của học sinh ở các địa phương, Bộ sẽ có văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi THPT quốc gia ở thời điểm phù hợp, tương ứng với thời điểm kết thúc năm học được lùi.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54630 sec| 633.289 kb