Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP.HCM: Bé trai 9 tuổi nuốt lò xo vào cổ họng

TP.HCM: Bé trai 9 tuổi nuốt lò xo vào cổ họng
Bé M. nhập viện trong tình trạng nuốt đau, vướng nhiều. Khai thác bệnh sử, cha của bé cho biết bé M. bị tự kỷ. Trong lúc chơi, anh phát hiện bé hóc dị vật nên chuyển đến Bệnh viện Tai mũi họng cấp cứu.

Công an Nhân dân đưa tin, ngày 22/4, Tai mũi họng TP.HCM cho biết bệnh viện đã tiếp nhận nam bệnh nhi L.T.D.M (9 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM) có triệu chứng đau họng, vướng họng do nuốt phải lò xo sắt.

Theo Người Lao động, trước đó bé M. nhập viện trong tình trạng nuốt đau, vướng nhiều. Khai thác bệnh sử, cha của bé cho biết bé M. bị tự kỷ. Trong lúc chơi, anh phát hiện bé hóc dị vật nên chuyển đến Bệnh viện Tai mũi họng cấp cứu 1 tiếng sau đó.

TP.HCM: Bé trai 9 tuổi nuốt lò xo vào cổ họng
Chiếc lò xo sắt nằm trong cổ họng bệnh nhi. Ảnh: Công lý

Dân trí thông tin, tại bệnh viện, sau khi thăm khám, bác sĩ chỉ định cho bé nội soi giám sát, tuy nhiên bệnh nhi không hợp tác. Lúc này, ê-kip điều trị tiến hành chụp X-quang, cho kết quả phát hiện đốt sống cổ C3-4 có dị vật nằm ngang, cần phải xử lý gấp để giúp bé M. qua cơn nguy hiểm.

Quá trình phẫu thuật, bác sĩ đã nội soi thanh quản giám sát và phát hiện dị vật là lò xo bằng kim loại móc sắt kích thước 2 càng, chiều dài mỗi bên 3cm tại cổ họng của bé. Sau khi gắp dị vật ra ngoài, vệ sinh vết thương, sức khỏe bé M. đã ổn định.

Theo Sức khoẻ & Đời sống, TS.BS Lê Trần Quang Minh, Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM cho biết, đây là một trường hợp hiếm gặp trong hơn 30 năm công tác. Muốn lấy dị vật khó này cần phải quan sát kỹ để xác định hướng lò xo rồi dùng kẹp lại.

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM, để tránh việc trẻ bị hóc dị vật, khi ăn uống, người lớn cũng như trẻ nhỏ tránh vừa ăn vừa nói mà cần nhai kỹ; phụ huynh khi cho trẻ ăn cần chú ý lấy kỹ xương, khi ăn trái cây có hột nên hướng dẫn trẻ bỏ hột, không để các đồ vật nhỏ khi bé chơi có thể nuốt, nhét vào tai...

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.59442 sec| 621.742 kb