Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP.HCM: Cần làm rõ trách nhiệm liên quan sai phạm tại Trường Trung cấp KTNN

TP.HCM: Cần làm rõ trách nhiệm liên quan sai phạm tại Trường Trung cấp KTNN
Liên quan đến việc tố cáo sai phạm tại trường Trung cấp Kỹ thuật Nông nghiệp TP.HCM. Ngày 25/6, hiệu trưởng nhà trường đã có công văn gửi đến cơ quan báo chí, thừa nhận 1 số sai phạm nhưng lại không nhắc đến việc xử lý trách nhiệm người liên quan, khiến dư luận bức xúc vì trường báo cáo cho có.

Trước thông tin tố cáo các sai phạm đối với bà Bùi Thị Lưu Ly, Hiệu trưởng trường Trung cấp Kỹ thuật Nông nghiệp TP.HCM và một số cán bộ khác. Cụ thể, đơn thư của tập thể các giáo viên (giấu tên) tố cáo hàng loạt sai phạm của bà Bùi Thị Lưu Ly, Hiệu Trưởng nhà trường trong công tác quản lý : Cho thuê, sử dựng đất đai do trường quản lý sai mục đích, Vi phạm luật lao động, thiếu công khai minh bạch tài chính trong hoạt động đào tạo…

TP.HCM: Cần làm rõ trách nhiệm liên quan sai phạm tại Trường Trung cấp KTNN
Văn bản Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu Trường Trung cấp Kỹ Thuật Nông nghiệp kiểm tra, lãnh đạo Sở.

Ngày 25/6, trường Trung cấp Kỹ thuật Nông nghiệp đã có công văn số 165/ TNN – TCHCQT về việc cung cấp thông tin báo chí. Theo đó, từ ngày 6/5 đến ngày 31/52019, nhà trường đã kiểm tra rà soát các thông tin đã nêu. Trên cơ sở kiểm tra, rà soát, cung cấp thông tin như sau: “Tiền hỗ trợ lấy lại quỹ đất xây dựng Cơ sở 2 - ung bướu: lần giao đất năm 2013 và lần giao đất đợt 2 năm 2016 theo văn bản chỉ đạo của UNND thành phố Hồ Chí Minh, nhà trường và cá nhân chưa nhận được bất kỳ khoản tiền nào trong việc hỗ trợ lấy lại quỹ đất xây dựng Cơ sở 2 - Bệnh viện Ung bướu.

TP.HCM: Cần làm rõ trách nhiệm liên quan sai phạm tại Trường Trung cấp KTNN
Bà Trần Thị Lưu Ly, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kỹ thuật Nông nghiệp bị tố liên quan đến hàng loạt sai phạm tại trường.

Chương trình đào tạo liên thông với Đại học Trà Vinh và các chương trình ngắn hạn chuyên sâu, nhà trường thực hiện đúng qui định theo các văn bản cho phép của UBND thành phố Hồ Chí Minh và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Qua kết quả kiểm tra rà soát công tác quản lý về tiền làm thêm và dạy thêm ngoài giờ; xét nâng lương trước hạn; khen thưởng cho một số viên chức lao động không hoàn thành nhiệm vụ; bổ sung qui chế chi tiêu nội bộ; công tác tuyển dụng viên chức; đóng bảo hiểm cho giáo viên và người lao động; nhà trường đều thực hiện theo đúng qui định. 

Quản lý sử dụng mặt bằng tại cơ sở 2: tại thời điểm, trường có hợp tác với công ty Nhật Huy Khang để sử dụng phòng học, ký túc xá; ông Phạm Tấn Tiến làm sân bóng mini; và sử dụng tay nghề của một số giáo viên ngành chăn nuôi thú y trồng trọt để cải tạo và khai thác trại chăn nuôi, bệnh xá thú y, vườn kiểng hiện hữu của trường.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, rà soát, trường nhận thấy các nội dung hợp tác này chưa báo cáo và xin phép cơ quan có thẩm quyền, trường đã khắc phục tình trạng này bằng việc ra thông báo để chấm dứt các hoạt động nêu trên, đồng thời có văn bản nhận khuyết điểm, trách nhiệm và thiếu sót với Ban giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và hợp tác liên kết chưa xin phép. 

Ngoài ra, trường xin nhận thiếu sót với báo chí không cung cấp thông tin kịp thời vì có nhiều nội dung cần phải rà soát, kiểm tra lại mất thời gian”.

Trên một diễn biến khác, ngày 8/7, đại diện UBND TP.HCM cho hay: “ Hiện nay, UBND TP. HCM đã có văn bản chuyển về Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo số phiếu chuyển 2049 nghiên cứu hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ theo quy định từ ngày 26/6.”

Theo như công văn trả lời của trường Trung cấp Kỹ thuật Nông nghiệp thì đại diện nhà trường, bà Trần Thị Lưu Ly thừa nhận một số nội dung hợp tác liên quan đến việc sử mặt bằng như: Hợp tác cho công ty Nhật Huy Khang sử dụng phòng học, ký túc xá; cá nhân ông Phạm Tấn Tiến làm sân bóng mini… chưa báo cáo,  xin phép cơ quan có thẩm quyền. Để khắc phục tình trạng trên nhà trường đã chấm dứt các hoạt động nêu trên, đồng thời có văn bản nhận khuyết điểm, trách nhiệm và thiếu sót với Ban giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và hợp tác liên kết chưa xin phép. 

Như vậy, việc thông tin tố cáo sai phạm liên quan đến trường Trung cấp Kỹ thuật Nông nghiệp là hoàn toàn có căn cứ, nhà trường cũng đã nhận khuyết điểm về sự việc. Nhưng việc để xảy ra sai phạm trong một thời gian dài, gây bức xúc trong nội bộ giáo viên, học sinh trong trường làm mất đi uy tín của ngành giáo dục. Đồng thời trong văn bản thừa nhận của nhà trường lại không nêu rõ về việc xử lý đối với nguồn tài chính có được do các hình thức hợp tác với các đơn vị lại không hề được nêu rõ, là nguồn thu này sẽ được truy thu và nộp lại theo hình thức nào, cung như việc xử lý trách nhiệm đối với cá nhân, tập thể có vi phạm?

Để xử lý dứt điểm về tình trạng vi phạm nêu trên, đề nghị UBND TP.HCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cần tiến hành thanh, kiểm tra làm rõ, xử lý trách nhiệm đối với từng cá nhân, tập thể liên quan dến các vi phạm nêu trên. Bên cạnh đó, là thu hồi lại toàn bộ số tiền liên quan đến sai phạm để nộp vào ngân sách nhà nước.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

1 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.53016 sec| 660.391 kb