Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP.HCM: TMV VANADIS vẫn ngang nhiên hoạt động không phép?

TP.HCM: TMV VANADIS vẫn ngang nhiên hoạt động không phép?
Mặc dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép trong lĩnh vực hoạt động Thẩm mỹ viện, chăm sóc sắc đẹp bằng các biện pháp xâm lấn cơ thể, dù đã rất nhiều lần được cơ quan báo chi phản ánh về sự việc nhưng đến nay TMV VANADIS vẫn ngang nhiên hoạt động không phép, thách thức pháp luật.

Như thông tin PhapluatNet đã từng đăng tải trong bài viết: "TP.HCM: TMV VANADIS hoạt động chui, kinh doanh trái phép?” phản ánh rõ về việc TMV VANADIS (46 đường 3/2, phường 12, Quận 10) vẫn công khai hoạt động hành nghề “chui” với đa dạng các loại hình dịch vụ làm đẹp xâm lấn như: tiêm tinh chất trị thâm quầng mắt, tiêm , nhấn mí chỉ vi sợi, nhấn má lúm bằng chỉ…

Cụ thể, trên trang  fanpage: www.facebook.com/vanadisbeautyclinic/, cơ sở này ngang nhiên các dịch vụ xâm lấn như: tiêm tinh chất trị thâm quầng mắt, tiêm giảm béo, nhấn mí chỉ vi sợi, nhấn má lúm bằng chỉ. Những hình ảnh nhân viên cơ sở này dùng bơm kim tiêm để tiêm vào cơ thể khách hàng được đăng tải hàng loạt.

TP.HCM: TMV VANADIS vẫn ngang nhiên hoạt động không phép?
Thông tin quảng cáo về dịch vụ cấy giảm béo Vana Lipo của TMV VANADIS trên Page của cơ sở đăng ngày 7/7.

Nhằm lôi kéo khách hàng đến với các dịch vụ, TMV VANADIS cũng không quên đưa ra những lời quảng cáo có cánh và các ưu đãi: “Tiêm giảm béo Vana Lipo, ưu đãi hot trong tháng - 60% chi phí. Mỡ hóa thành dịch lỏng và đào thải ra khỏi cơ thể bằng nước tiểu, mồ hôi... Được chứng nhận về độ an toàn và tính hiệu quả bởi các tổ chức FDA (Mỹ), CE (Châu Âu) và KFDA (Hàn Quốc). Vóc dáng thanh mảnh với đường cong chữ S quyến rũ. Cơ thể khỏe mạnh, hạn chế các bệnh có liên quan đến thừa cân, thừa mỡ. Tự tin hơn, diện trang phục đẹp hơn.

Sau khi tiếp nhận thông tin, PhapluatNet đã liên hệ Sở Y tế đề nghị làm rõ và cung cấp thông tin về cơ sở dịch vụ TMV VANADIS, Sở Y tế thành phố có ý kiến như sau: “Tại địa chỉ số 46 Đường 3/2 Phường 12, Quận 10; Sở Y tế không cấp Giấy phép hoạt động cho phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ hay cơ sở dịch vụ thẩm mỹ nào.

TP.HCM: TMV VANADIS vẫn ngang nhiên hoạt động không phép?
Dịch vụ nhấn mí chỉ vi sợi và má lúm trên Page của TMV ngày 8/7.

 Sở Y tế đã chỉ đạo Thanh tra Sở đưa vào kế hoạch kiểm tra thực hiện các quy định pháp luật trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh tại các địa chỉ nêu trên. Trường hợp phát hiện sai phạm (nếu có) sẽ tiến hành xử lý nghiêm.”

Theo văn bản trả lời PhapluatNet, Sở Y tế cũng sẽ công bố kết quả xử lý vi phạm hành chính trên Cổng thông tin điện tử Sở Y tế http://thanhtra.medinet.gov.vn. Sau khi tra cứu thông tin về việc kiểm tra xử lý vi phạm hành chính của Sở Y tế từ ngày 27/5 cho đến ngày 28/6/2019 thì đã có rất nhiều cơ sở hành nghề y tế, các cơ sở TMV, khám chữa bệnh bị kiểm tra xử phạt. Tuy nhiên, trong các bảng danh sách xử phạt của Sở Y tế TP. HCM lại không hề nhắc đến tên cơ sở TMV VANADIS bị kiểm tra xử lý?

Theo ghi nhận của PV, hiện nay, tại địa điểm kinh doanh của TMV VANADIS tại địa chỉ 46 đường 3/2, phường 12, Quận 10 vẫn ngang nhiên hoạt động một cách bình thường như chưa hề vấp phải sự kiểm tra xử lý từ các cơ quan chức năng. Thông tin tại trang page của cơ sở này vẫn hàng ngày, hàng giờ quảng cáo về các dịch vụ như: nhấn mí, tiêm giảm béo vana lipo.. bằng những clip live treams với khách hàng tham gia dịch vụ tại cơ sở.

Không rõ, với việc thông báo về cơ sở TMV VANADIS đang hoạt động khi chưa được các cơ quan chức năng cấp phép từ phía Sở Y tế TP.HCM, thì việc cơ quan này có tiến hành kiểm tra xử lý đối với TMV hoạt động không phép này đã được tiến hành ra sao? Nhưng việc cơ sở này vẫn ngang nhiên hoạt động “chui” một cách công khai thì dư luận người dân đang dấy lên các nghi ngờ khi cho rằng cơ sở này tồn tại một cách " trơ gan cùng tuế nguyệt” là do có được sự “chống lưng” của một thế lực nào đó?

Trước những hoài nghi từ phía dư luận về việc tồn tại không phép của cơ sở TMV VANADIS ngay giữa trung tâm quận 10, và cách Sở Y tế  chưa đến 1km, PhapluatNet kính chuyển những tâm tư, nghi vấn từ dư luận đến UBND quận 10, Sở Y tế TP.HCM cần sớm làm rõ, xử lý ngay các vi phạm đang diễn ra tại đây, tránh gây bất bình trong dư luận người dân.

Tại điểm e khoản 4 Điều 20 của Văn bản hợp nhất  - Văn phòng Quốc hội về Luật Quảng cáo có nếu rõ Điều kiện quảng cáo: Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh phải có giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn hành nghề do ngành y tế cấp theo quy định của pháp luật.

PhapluaNet sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về việc kiểm tra, xử lý vi phạm từ Sở Y tế TP.HCM.

 

 

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
1.12527 sec| 646.109 kb