Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ bé 13 tuổi bị nhóm thanh niên xâm hại

Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ bé 13 tuổi bị nhóm thanh niên xâm hại
Để đảm bảo vụ án được xét xử một cách khách quan, toàn diện nên HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ cho VKSND cùng cấp để điều tra bổ sung.

TAND TP.Hà Nội vừa đưa các Bùi Lê Anh Duy (SN 2002), ở quận Hoàng Mai; Vũ Trọng Minh (SN 1996), ở quận Hai Bà Trưng và Huỳnh Anh Duy (SN 1999), trú quận Hoàng Mai, Hà Nội ra xét xử về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, tội danh và hình phạt được quy định tại điểm b, khoản 3, Điều 142, BLHS năm 2015.

Bị hại trong vụ án là cháu Nguyễn Ngọc L. (SN 2004, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội). Thời điểm xảy ra vụ án, cháu L. chưa đầy 13 tuổi. Vậy nhưng phiên tòa đã phải trì hoãn, đồng thời trả hồ sơ điều tra bổ sung với việc nhập thêm một bị cáo nữa vào vụ án.

Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ bé 13 tuổi bị nhóm thanh niên xâm hại
Ảnh minh họa

Theo cáo trạng truy tố, hẹn hò với bạn trai là Bùi Lê Anh Duy, tối 2/7/2017, cháu L. đến một quán bar ở đường Trần Quang Khải (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chơi. Khoảng 1h30 ngày 3/7/2017, L. theo 3 bị cáo nêu trên và Lê Đức Nhật (SN 1995, trú ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về nhà Nhật ngủ.

Trong khi Nhật và Huỳnh Anh Duy lên tầng 5 ngủ thì Bùi Lê Anh Duy, Vũ Trọng Minh và cháu L. vào ngủ tại một phòng ở tầng 4. Tại đây, Bùi Lê Anh Duy và Minh đã cùng lúc quan hệ tình dục với cháu L.

Biết được việc này, lần lượt cả Huỳnh Anh Duy và Lê Đức Nhật đã khống chế, ép cháu L. cho giao cấu trái với ý muốn của nạn nhân.

Sáng hôm sau, khi về nhà, cháu L. kể lại sự việc cho mẹ nghe. Mẹ cháu L. đã đưa con tới công an trình báo sự việc. Các đối tượng có hành vi xâm hại cháu L. nhanh chóng bị bắt.

Quá trình điều tra, do Lê Đức Nhật có dấu hiệu bệnh tâm thần nên các cơ quan tố tụng quyết định tách rút phần tài liệu liên quan đến đối tượng này ra để xử lý sau. Thế nhưng vào thời điểm phiên tòa được mở ra thì kết quả giám định tâm thần đối với đối tượng này đã rõ.

Trên cơ sở đó và để đảm bảo vụ án được xét xử một cách khách quan, toàn diện nên HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ cho VKSND cùng cấp để điều tra bổ sung, đồng thời nhập bị Lê Đức Nhật vào cùng vụ án.

Tâm An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15627 sec| 626.172 kb