Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trách nhiệm của VIDIFI như thế nào trong vụ tai nạn ở Hải Dương?

Trách nhiệm của VIDIFI như thế nào trong vụ tai nạn ở Hải Dương?
Nói về trách nhiệm của ban quản lý, ông Huỳnh cho rằng, QL5 hiện đang được tập trung sửa chữa vào km 46 tới km76. Đối với những vạch sơn trên QL5, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tiếp tục làm việc về vấn đề này.

Liên quan đến vụ tai nạn trên QL5, thuộc địa bàn Xã Kim Lương, Kim Thành, tỉnh Hải Dương giữa xe tải BKS: 29C-71953 đâm vào đoàn người đi đám tang làm 8 người tử vong, 8 người bị thương, ban quản lý QL5 đã lên tiếng về vấn đề này.

Ngày 22/1, ông Nguyễn Văn Huỳnh, Giám đốc ban quản lý bảo trì quốc lộ 5 (Vidifi) khẳng định: “Tuyến đường QL5 có mật độ phương tiện tham gia giao thông rất lớn, đặc biệt vào những ngày cuối năm lượng phương tiện tăng cao hơn. Trong đó, xe tải cũng là phương tiện lưu thông rất lớn”.

“Do tuyến đường cũng đã xuất hiện tình trạng xuống cấp, chúng tôi đang tổ chức, nâng cấp cải tạo, bảo dưỡng lại mặt đường. Chúng tôi có vá dặm và đề xuất với tổng cục Đường bộ làm thêm một số nút giao, tại nút giao nào vạch sơn bị mất sẽ tiến hành sơn lại", ông Huỳnh nói.

Trách nhiệm của VIDIFI như thế nào trong vụ tai nạn ở Hải Dương?
Hiện trường vụ tai nạn 

Nói về trách nhiệm của ban quản lý, ông Huỳnh cho rằng, QL5 hiện đang được tập trung sửa chữa vào km 46 tới km76. Đối với những vạch sơn trên QL5, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tiếp tục làm việc về vấn đề này. Ban quản lý bảo trì quốc lộ 5 đang đi kiểm tra, rà soát để có những thông tin chính thức.

Trong khi đó, lãnh đạo Công ty CP Sơn Alo Việt Nam xác nhận, tài xế Lương Văn Tâm là người của công ty. Khi nhận được thông tin tài xế Lương Văn Tâm của công ty gây tai nạn thì cả ông và các thành viên của công ty đều hết sức bàng hoàng.

Được biết, lãnh đạo công ty luôn túc trực ở dưới huyện Kim Thành để phối hợp cùng với cơ quan chức năng khắc phục hậu quả và làm rõ vụ việc. Lái  xe Tâm đã vào công ty làm được hơn 1 năm và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trước khi xảy ra tai nạn cũng vẫn bình thường, không có biểu hiện gì đặc biệt. Cả thời gian làm việc hơn 1 năm qua cũng chấp hành đúng quy định của công ty và hoàn thành nhiệm vụ.

Vị này cho hay, lái xe Tâm quê ở Cao Bằng, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mất, còn mẹ và một em. Khi được tuyển dụng vào có hồ sơ được bác sỹ kết luận là bình thường, đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông và có bằng lái xe. Công ty có 5 lái xe và vẫn tổ chức khám sức khoẻ định kỳ.

Trước đó, sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch UBAT giao thông Quốc gia đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

Yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, ưu tiên cao nhất cho công tác cấp cứu nạn nhân bị thương để giảm thương vong, tổ chức điều tiết, bảo đảm giao thông an toàn tại hiện trường vụ tai nạn. Đồng thời, phân công đồng chí Bộ trưởng bộ GTVT, Phó chủ tịch Thường trực UAAT giao thông Quốc gia khẩn trương đến hiện trường phối hợp với lãnh đạo tỉnh chỉ đạo khắc phục hậu quả, thăm hỏi, chia buồn gia đình các nạn nhân vụ tai nạn.

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.32480 sec| 634.766 kb