Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trăm cảnh sát mặc áo giáp nổ súng trong đêm vây bắt trùm buôn ma túy

Trăm cảnh sát mặc áo giáp nổ súng trong đêm vây bắt trùm buôn ma túy
Lực lượng phá án đã phải huy động hàng trăm cảnh sát mặc áo giáp, nhiều xe đặc chủng tiến hành bao vây nhằm bắt giữ các đối tượng.

Trong hai ngày 27 và 28/6, tại bản Tà Dê, xã Loóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La, Công an tỉnh Sơn La phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động - Bộ Công an đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tổ chức bao vây 2 căn nhà của Nguyễn Thanh Tuân (SN 1983) và Nguyễn Văn Thuận (SN 1984)... Đây là 2 đối tượng đặc biệt nguy hiểm, bị truy nã trong đường dây vận chuyển trái phép 2.700 bánh heroin từ trước đó... 

Vốn là kẻ “cáo già”, nhiều mưu mẹo nên mặc dù ở các vụ án, sau khi đàn em lần lượt sa lưới thì ông trùm Nguyễn Thanh Tuân vẫn nhanh chân trốn thoát.

Trăm cảnh sát mặc áo giáp nổ súng trong đêm vây bắt trùm buôn ma túy
Cảnh sát bắt giữ 1 đối tượng.

Quá trình trốn truy nã, Tuân vẫn tiếp tục thu nạp các đệ tử đều là những đối tượng cộm cán, có “nghề” ma túy. Bọn chúng đã lập ra “sào huyệt” tại khu vực Tà Dê để tổ chức mua bán, vận chuyển ma túy từ Lào vào Việt Nam rồi đưa sang các nước thứ 3.

Cácđối tượng này lợi dụng địa hình miền núi phức tạp để trốn và lôi kéo các đối tượng truy nã ở nơi khác tụ tập về mua bán ma túy, tự trang bị nhiều quân dụng, gài mìn quanh nhà, khống chế người dân và sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị vây bắt.

Nhà của 2 đối tượng này lắp đặt camera, xây dựng kiên cố, có hầm thiết kế che chắn theo dạng boongke, bên trong tàng trữ nhiều vũ khí quân dụng, xăng, bình gas để chống trả lực lượng vây bắt...

Hoạt động của băng nhóm trên đã khiến dư luận địa phương rất bức xúc, mong muốn lực lượng chức năng xử lý nghiêm để mang lại bình yên cho cuộc sống người dân nơi đây. Với quyết tâm triệt phá bằng được băng nhóm trên và bắt giữ các đối tượng, Công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với lực lượng của bộ Công an, Bộ đội Biên phòng… để lập chuyên án đấu tranh.

Theo đó, lực lượng phá án đã phải huy động hàng trăm cảnh sát mặc áo giáp, nhiều xe đặc chủng tiến hành bao vây nhằm bắt giữ các đối tượng. Trong quá trình đấu tranh, lực lượng Công an đã kiên trì vận động, thuyết phục đối tượng đầu hàng nhưng các đối tượng đã sử dụng vũ khí quân dụng chống trả quyết liệt, buộc lực lượng chức năng phải nổ súng.

Trăm cảnh sát mặc áo giáp nổ súng trong đêm vây bắt trùm buôn ma túy
Một số vũ khí thu được trong nhà đối tượng.

Lực lượng Công an đã bắt giữ được 2 đối tượng phạm tội đặc biệt nguy hiểm là Nguyễn Thanh Tuân, Nguyễn Văn Thuận trong chuyên án và một số đối tượng khác.

Bước đầu, lực lượng công an đã thu giữ 4 súng quân dụng, 3 lựu đạn, hơn 400 viên đạn các loại, 7 bình gas và một số tang vật khác. Công tác đấu tranh chuyên án bảo đảm tuyệt đối an toàn cho lực lượng thi hành công vụ và nhân dân.

Vũ Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15800 sec| 633.938 kb