Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triều Tiên bất ngờ chấp nhận đàm phán với Hàn Quốc

Triều Tiên bất ngờ chấp nhận đàm phán với Hàn Quốc
Triều Tiên chấp nhận đề xuất đàm phàn cao cấp với Hàn Quốc và nối lại đường dây liên lạc sau gần2 năm "đóng băng".

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, sáng  nay (5/1), Triều Tiên đã chấp nhận lời đề nghị từ phía Hàn Quốc về việc tổ chức các cuộc đối thoại cấp cao dự kiến vào ngày 9/1 nhằm thảo luận về khả năng tham gia của Bình Nhưỡng trong Thế vận hội Olympic sắp tới và những vấn đề xoay quanh lợi ích hai bên.

Triều Tiên bất ngờ chấp nhận đàm phán với Hàn Quốc
Triều Tiên chấp nhận đàm phán với Hàn Quốc.

Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Baik Tae-hyun phát biểu trong cuộc họp báo cho biết: “Hai bên quyết định sẽ thảo luận các vấn đề bằng cách trao đổi tài liệu”.

“Triều Tiên sáng nay đã gửi fax cho chúng tôi, nói rằng họ chấp nhận đề nghị đàm phán vào ngày 9/1”, AFP dẫn lời một quan chức của bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết.

Phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Baik Tae-hyun cho biết, chủ đề chính trong chương trình nghị sự của cuộc hội đàm làm thế nào để cải thiện mối quan hệ bị đình trệ từ lâu giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Ngoài ra, Thế vận hội mùa đông PyeongChang do Hàn Quốc đăng cai vào tháng tới cũng là vấn đề được bàn trong cuộc hội đàm này.

Trước đó, ngày 3/1, Triều Tiên thông báo đã mở lại đường dây liên lạc với Hàn Quốc vốn bị ngừng hoạt động từ năm 2016.

Ngày 4/1 vừa qua, các quan chức thuộc Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Triều Tiên và Hàn Quốc đã đàm thoại 3 lần thông qua đường dây nóng đặt tại làng đình chiến Panmunjom ở khu phi liên Triều (DMZ).

M.Trí

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21623 sec| 633.477 kb