Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triều Tiên: Bom và tên lửa chỉ nhằm vào Mỹ

Triều Tiên: Bom và tên lửa chỉ nhằm vào Mỹ
Trưởng đoàn đám phán của Triều Tiên trong buổi đàm phán cấp cao với Hàn Quốc mới đây đã nói rằng tất cả các vũ khí trong đó có bom và tên lửa của Bình Nhưỡng chỉ nhằm vào Mỹ.

Ngày 9/1 vừa qua, Triều Tiên và Hàn Quốc đã có buổi đàm phán cấp cao. Buổi đàm phán bắt đầu vào lúc 10h (giờ địa phương) tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm ở khu phi liên Triều (DMZ), TP Paju – Hàn Quốc.

Triều Tiên: Bom và tên lửa chỉ nhằm vào Mỹ
Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc (trái) bắt tay với trưởng đoàn đàm phán của Triều Tiên sáng 9/1. 

Tại buổi đàm phán, trưởng đoàn đàm phán Triều Tiên Ri Son Gwon đã nổi giận và từ chối thảo luận khi Hàn Quốc đề cập đến việc phi hạt nhân hóa.

Ông Ri Son Gwon nói rằng: “Tất cả của Triều Tiên trong đó có bom nguyên tử, bom hạt nhân và tên lửa đạn đạo chỉ nhằm vào Mỹ, không phải nhằm vào bằng hữu láng giềng của chúng tôi (Hàn Quốc), cũng như không nhằm Trung Quốc hay Nga”.

Trưởng đoàn đàm phán Triều Tiên cũng nói thêm rằng, Triều Tiên sẽ không thảo luận bất cứ điều gì liên quan đền vấn đề vũ khí hạt nhân với Hàn Quốc bởi những vũ khí đó chỉ nhằm vào Mỹ.

Trước đó, vào hồi tháng 11/2017, một quan chức cấp cao Triều Tiên cũng từng nói rằng, chương trình hạt nhân Triều Tiên không nhằm vào quốc gia nào khác ngoài Mỹ. “Năng lực răn đe hạt nhân của chúng tôi là thanh gươm công lý nhằm đối phó hạt nhân của Mỹ, và châu Á cũng như bất cứ quốc gia nào trên thế giới không phải lo ngại về mối đe dọa của chúng tôi miễn là họ không tham gia vào các hoạt động xâm chiếm và khiêu khích nhằm vào chúng tôi”, quan chức này cho biết.

Gần đây nhất, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo: “Toàn bộ lục địa Mỹ nằm trong tầm tấn công của vũ khí hạt nhân Triều Tiên và nút bấm hạt nhân luôn nằm trên bàn làm việc của tôi”.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16642 sec| 634.227 kb