Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triều Tiên chuẩn bị chế tạo tên lửa lớn chưa từng có?

Triều Tiên chuẩn bị chế tạo tên lửa lớn chưa từng có?
Triều Tiên được cho rằng đang chuẩn bị chế tạo loại tên lửa lớn chưa từng có theo chỉ đạo của Chủ tịch Kim Jong-un.

Dẫn nguồn tin từ người Triều Tiên đào tẩu, tờ Asahi Shimbun của Nhật hôm nay cho biết Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un mới đây ra lệnh quân đội phát triển một tên lửa đạn đạo có khả năng hồi quyển lớn chưa.

Cũng theo nguồn tin này, yêu cầu phát triển tên lửa mới của ông Kim được đưa ra tại hội nghị lần 8 về ngành công nghiệp diễn ra trong hai ngày 11 và 12/12 ở Bình Nhưỡng nhằm xem xét "thành quả và " và thảo luận "các biện pháp mở ra thời kỳ cực thịnh" cho nền công nghiệp quốc phòng nước này.

Vụ phóng tên lửa lớn chưa từng có được cho rằng sẽ diễn ra vào ngày 9/9/2018 nhân kỷ niệm 70 năm ngày quốc khánh Triều Tiên.

Triều Tiên chuẩn bị chế tạo tên lửa lớn chưa từng có?
Hình ảnh vụ phóng tên lửa ngày 29/11 của Triều Tiên.

Tên lửa mới của Bình Nhưỡng nhiều khả năng còn lớn hơn tên lửa đạn đạo tầm xa Unha-3, vốn có chiều dài lên đến 30 m và từng được Bình Nhưỡng từng sử dụng để phóng vệ tinh lên vũ trụ vào tháng 12/2012 và tháng 2/2016.

Nguồn tin khẳng định tên lửa mới dự kiến được đặt tên là Unha-4, quá trình sản xuất phần thân của tên lửa đã hoàn thiện, nhưng Triều Tiên sẽ mất khoảng 6 tháng nữa để tiến hành các công tác chuẩn bị phóng.

Trước đó, ngày 29/11 vừa qua, Triều Tiên cũng đã tiến hành vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-15.

Triều Tiên mới đây cũng đã tuyên bố sẽ không thay đổi bất cứ điều gì trong chương trình hạt nhân và tự nhận mình là cường quốc hạt nhân.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26639 sec| 631.406 kb