Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triều Tiên có thể đã ngừngviệc tháo dỡ bãi thử động cơ tên lửa

Triều Tiên có thể đã ngừngviệc tháo dỡ bãi thử động cơ tên lửa
Dự án 38 North thông tin ngày 22/8, theo hình ảnh vệ tinh thương mại chụp ngày 16/8, "không có hoạt động phá dỡ đáng kể nào" từ ngày 3/8 tại cả bãi phóng cũng như địa điểm đặt động cơ thử tên lửa trong bãi phóng vệ tinh Sohae.

Dựa theo các ảnh chụp từ vệ tinh vào ngày 16/8, "không có hoạt động phá dỡ đáng kể nào" kể từ ngày 3/8 tại bãi thử động cơ tên lửa và bệ phóng của trạm phóng vệ tinh Sohae, gần biên giới phía bắc giữa Triều Tiên và Trung Quốc, Reuters dẫn nguồn tin của trang nghiên cứu Triều Tiên 38 North tại Washington.

Theo của 38 North, việc phá hủy khu thử nghiệm tại trung tâm Sohae đạt được nhiều bước tiến quan trọng từ tháng 7 đến đầu tháng 8, nhưng các bộ phận đã tháo dỡ chưa được di chuyển khỏi khu vực mà vẫn "chất đống trên mặt đất". 

Triều Tiên có thể đã ngừngviệc tháo dỡ bãi thử động cơ tên lửa
Trung tâm Phóng Vệ tinh Sohae chụp từ vệ tinh.

Trang 38 North đồng thời khẳng định việc thi công các công trình đường sắt tại bệ phóng ở trung tâm Sohae đã bị ngừng, nhưng chưa rõ việc xây dựng này là nhằm phá hủy hay sửa chữa. 

Báo cáo được công bố vào thời điểm những nghi vấn lan rộng về sự sẵn sàng của Triều Tiên trong việc đáp ứng các yêu cầu của Mỹ về từ bỏ hạt nhân.

Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này. Tháng trước, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, Triều Tiên đã bắt đầu tháo dỡ tại bãi phóng vệ tinh Sohae, động thái phù hợp với cam kết của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore ngày 12/6.

Trong cuộc phỏng vấn hôm 20/8, Tổng thống Trump khẳng định ông tin Triều Tiên đã có những bước đi cụ thể tiến tới phi hạt nhân hóa và "nhiều khả năng" sẽ gặp Kim Jong-un lần nữa.

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15346 sec| 622.547 kb