Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triều Tiên 'giận dữ', dọa bỏ hội nghị thượng đỉnh, ông Trump nói gì?

Triều Tiên 'giận dữ', dọa bỏ hội nghị thượng đỉnh, ông Trump nói gì?
Tổng thống Trump khẳng định, ông không cân nhắc mô hình Libya để buộc Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

Phát biểu tại Phòng Bầu Dục trong Nhà Trắng hôm qua, Tổng thống Trump khẳng định, ông không cân nhắc mô hình Libya để buộc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân. "Mô hình đó chỉ có khả năng xảy ra nếu chúng ta không đạt được thỏa thuận. Nhưng nếu chúng ta đạt được thỏa thuận, tôi nghĩ ông Kim Jong-un sẽ rất, rất vui mừng", ông Trump nói.

Ông Trump nói nếu cuộc gặp diễn ra thành công theo kế hoạch, Triều Tiên sẽ "được bảo vệ". "Ông ấy (Kim Jong-un) sẽ yên vị ở đó và điều hành đất nước. Nước ông ấy sẽ rất giàu", Trump cho biết. Nhưng nếu thảo luận thất bại, Tổng thống Mỹ cảnh báo lãnh đạo Triều Tiên có thể đối mặt với số phận tương tự cựu lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi, người bị phe nổi dậy lật đổ và sau đó bị sát hại dã man. 

Triều Tiên 'giận dữ', dọa bỏ hội nghị thượng đỉnh, ông Trump nói gì?
Tổng thống Mỹ Donald Trump 

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng cho biết, hiện chưa rõ liệu cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến giữa ông và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có diễn ra hay không nhưng ông cam kết sẽ kiên quyết phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

"Chúng ta sẽ phải chờ xem", Tổng thống Mỹ nói với khi được hỏi liệu cuộc gặp với ông Kim có diễn ra hay không.

"Chưa có quyết định nào cả, chúng tôi hầu như chưa được thông báo gì. Chúng tôi chưa nhìn thấy gì, cũng chưa nghe thấy gì", ông Trump nói thêm.

Liên quan tới cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều, Nhà Trắng cũng tuyên bố: Mỹ vẫn hy vọng cuộc gặp có thể diễn ra dù Bình Nhương dọa hủy bỏ. Tổng thống Trump đã chuẩn bị cho một cuộc đàm phán khó khăn.

Trước đó, Triều Tiên đã lên tiếng đe dọa hủy bỏ cuộc gặp giữa lãnh đạo 2 nước Mỹ, Triều Tiên và hủy bỏ cuộc họp cấp cao liên Triều sau khi Mỹ - Hàn tổ chức cuộc tập trận Max Thunder.

Tú An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.18103 sec| 629.953 kb