Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triều Tiên: Lệnh trừng phạt của Mỹ ‘xâm phạm chủ quyền quốc tế’

Triều Tiên: Lệnh trừng phạt của Mỹ ‘xâm phạm chủ quyền quốc tế’
Triều Tiên thể hiện sự bất bình trước lệnh trừng phạt đơn phương mới của Mỹ và gọi đó là “xâm phạm chủ quyền quốc tế”.

Hãng thông tấn quốc gia (KCNA) dẫn lời một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 27/1 nói rằng: “Cái được gọi là các lệnh trừng phạt đơn phương mà Mỹ đưa ra theo luật trừng phạt riêng của nước này là sự xâm phạm chủ quyền theo luật quốc tế, trong đó quy định một quốc gia có chủ quyền không bao giờ phải chịu quyền lực tư pháp của một quốc gia khác trong bất kỳ hoàn cảnh nào, và là sự khiêu khích nghiêm trọng”.

Triều Tiên: Lệnh trừng phạt của Mỹ ‘xâm phạm chủ quyền quốc tế’
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Phát ngôn này được đưa ra sau hai ngày Mỹ áp lệnh trừng phạt với hàng loạt tổ chức, cá nhân Triều Tiên do nghi ngờ có liên quan đến chương trình hạt nhân.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên đưa ra cảnh báo với Mỹ: “Mỹ nên từ bỏ lối suy nghĩ này ngay từ bây giờ, cũng như chính sách thù địch lỗi thời nhằm vào Triều Tiên. Các hành động khiêu khích của Mỹ chỉ làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên, người phát ngôn nói rằng lệnh trừng phạt của Mỹ gần như không ảnh hưởng gì tới Triều Tiên giống như những lệnh trừng phạt trước đây.

Thời gian qua, Mỹ đã áp hàng loạt các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên nhằm buộc nước này dừng chương trình hạt nhân. Tuy nhiên, mặc các lệnh trừng phạt của Mỹ, Triều Tiên tuyên bố sẽ không từ bỏ hạt nhân.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16772 sec| 634.086 kb