Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triều Tiên tổ chức duyệt binh lớn vào quốc khánh 9/9

Triều Tiên tổ chức duyệt binh lớn vào quốc khánh 9/9
Hàng trăm xe tải chở binh lính nối đuôi dọc bờ sông ở Bình Nhưỡng từ sáng sớm nay để chuẩn bị cho cuộc diễu binh lớn nhân ngày quốc khánh. 

Theo Yonhap, nguồn tin từ cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết cuộc diễu binh kỷ niệm 70 năm quốc khánh Triều Tiên bắt đầu lúc 10h (giờ địa phương). Hiện chưa rõ ông Kim Jong Un có tham gia buổi lễ hay không cũng như các loại vũ khi nào được trình diễn trong buổi duyệt binh. Số lượng binh lính diễu binh được cho là lớn hơn con số 12.000 của cuộc diễu binh hồi đầu năm.

Triều Tiên tổ chức duyệt binh lớn vào quốc khánh 9/9

Trước đó, hàng trăm xe tải chở binh lính nối đuôi dọc bờ sông ở Bình Nhưỡng từ sáng sớm nay để chuẩn bị cho cuộc diễu binh lớn nhân ngày quốc khánh. 

9/9 là kỷ niệm thứ 70 kể từ ngày thành lập nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên vào năm 1948, ba năm sau khi Moscow và Washington chia bán đảo này ra làm hai sau Thế Chiến 2. 

Theo hình ảnh vệ tinh, ước tính khoảng 10.000 binh sĩ sẽ tham gia cuộc diễu hành thứ 7 kể từ khi ông Kim Jong-un lãnh đạo đất nước vào cuối năm 2011.

BBC dự đoán, lễ diễu binh ngày 9/9 sẽ lớn hơn so với sự kiện hồi đầu năm nhân kỷ niệm ngày thành lập quân đội Triều Tiên – vốn đã giảm bớt quy mô trong bối cảnh thay đổi trên Bán đảo Triều Tiên.

Lễ duyệt binh mừng quốc khánh lần thứ 70 của Triều Tiên đang được thế giới quan tâm theo dõi bởi điều này cho thấy mức độ cam kết của Bình Nhưỡng với những thỏa thuận phi hạt nhân hóa.

Các chuyên gia bình luận trên Yonhap (của Hàn Quốc) nói rằng, trong lễ duyệt binh lần này, Bình Nhưỡng sẽ thể hiện sức mạnh quân sự của mình trong khi cố gắng không gây nguy hiểm cho các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Hoa Kỳ.

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17029 sec| 621.938 kb