Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trở thành Dược sĩ, thành công hay thất bại là do chính bạn lựa chọn

Trở thành Dược sĩ, thành công hay thất bại là do chính bạn lựa chọn
Trong vài năm trở lại đây, ngành Dược đang thu hút được khá nhiều sự quan tâm từ phía các doanh nghiệp cũng như các thí sinh đăng ký học tập, đây được xem như một ngành mới tiềm năng trong sự phát triển kinh tế của nước ta. 

Trở thành Dược sĩ, thành công hay thất bại là do chính bạn lựa chọn
Ngành Dược Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc 

Các doanh nghiệp lớn "lấn sân" vào ngành Dược

Theo thống kê trong năm 2017 vừa qua nước ta có rất nhiều doanh nghiệp lớn lấn sân sang thị trường ngành Dược, điển hình như "ông lớn" Thế giới di động hay Tập đoàn Nguyễn Kim và VinGroup. Có thể thấy rằng, thị trường Dược phẩm là một trong những lĩnh vực được đông đảo người dân cũng như các doanh nghiệp quan tâm nhất hiện nay. Bên cạnh việc mở rộng thị ng lĩnh vực Dược phẩm các công ty này còn tuyển Dược sĩ có trình độ từ Cao đẳng trở lên. Thị trường Dược phẩm nước ta có thêm một bước đột phá mới, đây cũng chính là cơ hội rất tốt cho các thí sinh. 

Cũng chính vì lý do này khiến cho ngành Dược được rất nhiều thí sinh đăng ký lựa chọn học tập, bởi lẽ nhu cầu nhân lực trong những năm tới tăng cao, có cơ hội phát triển và thăng tiến trong sự nghiệp. Cục quản lý Dược đã thống kê, tỉ lệ dược sĩ ở nước ta hiện nay mới chỉ đạt 1,19/10.000 dân, đây là tỷ lệ vô cùng thấp, mục tiêu của ngành Y tế đó là đến năm 2020 có thể rút ngắn được khoảng cách này. Do đó cơ hội nghề nghiệp của các Dược sĩ Cao đẳng trong tương lai là rất cao. Bên cạnh đó, sự thiếu hụt nhân lực ngành Dược trong các công ty dược phẩm, sản xuất thuốc cũng là một thực trạng đáng hiện nay. Những "ông lớn" lấn sân sang thị trường Dược phẩm tạo điều kiện cho ngành Dược phát triển, kéo theo đó là nhu cầu về nhân lực tăng cao. 
 

Trở thành Dược sĩ, thành công hay thất bại là do chính bạn lựa chọn
Cơ hội việc làm rộng mở khi học Cao đẳng Dược

Cơ hội "vàng" cho các thí sinh biết nắm bắt thời cơ

Việc lựa chọn theo học ngành Dược không mấy dễ dàng, bởi ngành Dược nói riêng và ngành Y Dược nói chung đều có điểm chuẩn đầu vào khá cao. Trong năm 2017 những thi sinh đạt 29 điểm vẫn có nguy cơ trượt Đại học Y Dược, điều này khiến nhiều thí sinh đam mê công việc của Dược sĩ lo lắng không có cơ hội học tập. 

Để giúp các thí sinh có cơ hội phát triển sự nghiệp của bản thân mình trong lĩnh vực này, lựa chọn học Cao đẳng Dược là điều cần thiết và hợp lý, với thời gian đào tạo ngắn nhưng vẫn giúp thí sinh lĩnh hội được các kiến thức chuyên môn cần thiết, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh năm 2018 với điều kiện thí sinh phải tốt nghiệp THPT. Điều kiện đầu vào dễ dàng chính là cơ hội tuyệt vời nhất dành cho các thí sinh có nguyện vọng học tập trong lĩnh vực này. Khi học tập tại đây, thí sinh sẽ được trau dồi những kiến thức chuyên môn, do trực tiếp những giảng viên giỏi là các Thạc sĩ, Tiến sĩ trong lĩnh vực ngành Dược giảng dạy. Đặc biệt, sinh viên ngành Dược sẽ được học tập thêm về kỹ năng mềm giúp các sinh viên thành công hơn trong công việc của mình sau khi ra Trường. Sau khi kết thúc chương trình đào tạo Cao đẳng Dược hệ chính quy tại trường sinh viên hoàn toàn có thể thành thạo được những kiến thức về ngành Dược chuyên sâu, có khả năng thực hiện việc kiểm tra, giám sát và quy trình sản xuất Dược phẩm, thuốc,… không những vậy thí sinh hoàn toàn có thể vừa đi làm, vừa đi học liên thông lên Đại học nếu như đáp ứng được những yêu cầu của Bộ đưa ra. 
Đặc biệt chương trình liên kết học tập giữa bệnh viện và nhà trường giúp sinh viên có điều kiện tiếp cận hơn với thực tế, theo dõi quá trình chăm sóc người bệnh tại bệnh viện. Ngoài ra Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cũng liên kết với các Công ty về Dược phẩm, các tuyến y tế cấp xã, huyện... nhằm giúp sinh viên phát triển đẩy đủ kỹ năng để vững vàng bước vào nghề. 
 

Trở thành Dược sĩ, thành công hay thất bại là do chính bạn lựa chọn
Tuyển sinh Cao đẳng Dược Sài Gòn năm 2018

Như vậy, để trở thành Dược sĩ, thành công hay thất bại là do chính bạn lựa chọn, mỗi người sẽ có một hướng đi khác nhau nhưng nếu như không biết nắm bắt cơ hội bạn sẽ mãi chỉ xoay quanh vòng xoáy của sự thất bại. Lựa chọn Đại học cũng có rất nhiều rủi ro khi hàng năm lượng sinh viên ra trường thất nghiệp vẫn là nỗi lo lớn của ngành giáo dục, theo thống kê năm 2017 có khoảng 200.000 sinh viên tốt nghiệp Đại học không có việc làm. 

Đối với những thí sinh lựa chọn học Cao đẳng, thời gian đào tạo ngắn đáp ứng được nhu cầu nhân lực cho ngành Dược trong những năm tới. Với mục tiêu giúp các bạn thí sinh ra trường có thể tìm được việc ngay lập tức và làm ngay được những công việc của một Dược sĩ, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2018 (mã ngành 6720201). Bên cạnh đó Nhà trường cũng tuyển sinh các chuyên ngành khác như: Cao đẳng Điều dưỡng(mã ngành 6720301), Cao đẳng Xét nghiệm (6720602), Cao đẳng Hộ sinh (mã ngành 6720303), Cao đẳng kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng (mã ngành 6720604).

Thí sinh có nguyện vọng đăng ký học tập có thể gửi hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược về địa chỉ:
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
Cơ sở đào tạo và tuyển sinh số1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM.
Cơ sở đào tạo và tuyển sinh số 2: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM.
Điện thoại: 096.152.9898 - 093.851.9898
Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chính quy năm 2018 bằng một trong 3 cách sau:
- Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.
- Cách 2: Gửi hồ sơ theo đường dưới dạng chuyển phát nhanh về địa chỉ của Nhà trường.
- Cách 3: Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại website của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.44937 sec| 646.359 kb