Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trộm laptop của sinh viên, tên trộm gửi email xin lỗi 'khổ chủ'

Trộm laptop của sinh viên, tên trộm gửi email xin lỗi 'khổ chủ'
Sau khi ăn trộm chiếc laptop, biết ‘khổ chủ’ là sinh viên, tên trộm đã gửi email xin lỗi với những lời lẽ rất chân thành.

Cách đây không lâu, những câu chuyện về việc hối lỗi sau khi lấy cắp đồ của người khác đã từng khiến cộng đồng giành sự quan tâm đặc biệt. Đơn cử như trường hợp của một tên trộm nước Anh dưới đây.

Theo đó, sau khi phát hiện mất laptop, nạn nhân nhận được một email xin lỗi với lời lẽ khẩn thiết từ chính kẻ trộm với lời đề nghị nếu cậu bạn cần tài liệu học tập, hắn sẵn sàng gửi trả. Thấy câu chuyện quá bi hài, người bạn của nạn nhân tên là Stevie Valentine, sinh viên ở Birmingham đã đăng lên Twitter câu chuyện hy hữu này.

Trộm laptop của sinh viên, tên trộm gửi email xin lỗi 'khổ chủ'
Nội dung bức 'tâm thư' xin lỗi của tên trộm 'có tâm' nhất hệ mặt trời

Tên trộm cho hay hắn rất nghèo và túng quẫn nên đã phải đi trộm cắp để lấy tiền. Hắn còn viết: "Tôi không lấy ví và của bạn, hy vọng điều này sẽ giúp đền bù một phần mất mát của bạn".

Như để chứng minh bản thân là người tử tế, tên trộm viết tiếp: "Tôi đoán cậu là sinh viên đại học. Nếu cậu cần bất cứ tài liệu nào trong , hãy cho tôi biết nhé, tôi sẽ gửi qua email. Một lần nữa, tôi thực sự xin lỗi".

Sau khi đăng tải, câu chuyện trên nhanh chóng 'gây sốt' mạng . Chỉ sau 1 tuần đăng tải, bài viết đã nhận được gần 230.000 lượt thích, 72.000 lượt . Tuy nhiên, câu chuyện này đã dấy lên một cuộc ‘bút chiến’ nảy lửa.

Nhiều người cho rằng tên trộm đã có một hành động khá đáng yêu khi giải thích rõ ràng cho hành động của mình với nạn nhân. Tuy nhiên, không ít người đều cho rằng hành vi trộm cắp là vi phạm luật pháp, khó tha thứ. Việc gửi email vì thế cũng bị xem là điều nhảm nhí và chứng tỏ, tên trộm này ngày càng coi thường luật pháp.

P.L (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14391 sec| 632.688 kb