Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trọng tài bắt trận U23 Việt Nam - U23 Iraq có quá khứ bị 'bôi đen'

Trọng tài bắt trận U23 Việt Nam - U23 Iraq có quá khứ bị 'bôi đen'
Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq đem đến rất nhiều cảm xúc. Và người đem đến sự bức bối, tức giận và ức chế nhất không ai khác ngoài vị trọng tài chính điều khiển trận đấu.

Hôm nay (20/1), trận tứ kết giành vé vào chung kết giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq diễn ra đầy gay cấn.

Sau khi ngoạn mục dẫn trước U23 Iraq, ĐT Việt Nam bị trọng tài xử lý nặng tay, thiếu thuyết phục với tình huống phạm lỗi của Xuân Mạnh với cầu thủ bạn trong khu vực cấm địa. Quyết định của trọng tài người Úc cũng gián tiếp giúp U23 Iraq có cơ hội gỡ hòa, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Trọng tài bắt trận U23 Việt Nam - U23 Iraq có quá khứ bị 'bôi đen'
Pha xử lý thiếu chính xác của trọng tài khiến nỗ lực cua U23 Việt Nam quay về vạch xuất phát.

Tuy nhiên, lật lại quá khứ, đây không phải lần đầu tiên, quyết định của vị trọng tài này gây tranh cãi lớn với người hâm mộ.

Ông Beath sinh năm 1984, là một trọng tài nhiều và thường xuyên bắt tại giải vô địch quốc gia Australia (A-League). Năm 2011, ông được phong cấp trọng tài FIFA.

Trước khi gây tranh cãi vào tháng 10/2015, ông Beath được coi là thần tài của Việt Nam. Theo đó, trọng tài này đã xuất hiện trong 4 trận đấu có sự hiện diện của các đội bóng Việt Nam. Trong đó, chúng ta thắng 2 và thua 2. Đáng chú ý, cả 2 lần ông Christopher làm trọng tài chính thì các đội bóng Việt Nam đều giành thắng lợi.

Tuy nhiên, lịch sử đã thay đổi vào ngày 8/10/2015, thời điểm đội tuyển Việt Nam tiếp đội tuyển Iraq trên sân nhà Mỹ Đình, trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á.

Khi đó, cựu tiền đạo Lê Công Vinh sớm đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 25. Tuy nhiên, quyết định gây tranh cãi của Christopher Beath, vị vua áo đen người Australia, đã đập tan hy vọng làm nên kỳ tích của đội tuyển Việt Nam.

Cụ thể, tại phút 90+5’, vị trọng tài này đã quyết định tặng cho đội khách đến từ Tây Á một quả penalty khi cho rằng Thanh Hiền để bóng chạm tay trong vùng cấm. Tất nhiên, món quà này đã được đội trưởng Younis Mahmoud thực hiện thành công, giấc mộng của Việt Nam cũng vì thế mà tan tành.

Đánh giá về pha bóng, cựu Trưởng ban trọng tài của VFF Đoàn Phú Tấn cho rằng đó là bàn thua oan của ĐT Việt Nam bởi quyết định sai lầm của tổ trọng tài.

Năm 2015, CLB Sydney FC cũng gửi công văn yêu cầu LĐBĐ Australia cấm ông Beath cầm còi, sau một trận đấu ông điều hành không tốt. Khi đó, Chris Beath đã thổi phạt đội bóng Sydney tới 29 lần trong 1 trận đấu, từ chối 2 quả 11 m mười mươi.

Trọng tài bắt trận U23 Việt Nam - U23 Iraq có quá khứ bị 'bôi đen'
Trước đó, trọng tài này cũng nhiều lần bị phản đối vì bắt sai.

2 năm sau khi im lặng, ông Christopher Beath có màn trở lại tranh cãi với trận bắt giữa Melbourne Victory và Melbourne City FC hôm 4/2/2017 tại 8 giải VĐQG Australia.

Cụ thể, cựu cầu thủ của MU Mark Bosnich nói vị trọng tài sinh năm 1984 phá hủy trận đấu còn Tim Cahill trong lúc đang đứng ngoài đường piste chuẩn bị vào sân thay người, anh đã chửi trọng tài để phản ứng lại một quyết định bất lợi đối với đội nhà.

Sau khi nghe những lời lẽ không hay từ Cahill, ông Beath đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của tiền đạo này.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15917 sec| 664.625 kb