Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thua sớm tại U23 châu Á, ĐT Trung Quốc đòi xử đẹp trọng tài

Thua sớm tại U23 châu Á, ĐT Trung Quốc đòi xử đẹp trọng tài
Dù nhập cuộc tốt nhưng chiếc thẻ đỏ cuối hiệp 1 đã khiến U23 Trung Quốc phải trả giá bằng chiếc vé đi tiếp vào vòng trong. Ngay khi tiếng còi kết thúc vang lên, nhóm cầu thủ chủ nhà đã lao vào đòi xử đẹp trọng tài chính điều khiển trận đấu.

Chiều 16/1, đội chủ nhà U23 Trung Quốc đã có cuộc đối đầu U23 Qutar trong khuôn khổ bảng A giải U23 châu Á 2018. Dù đã nhập cuộc tốt và sớm có bàn dẫn trước nhưng sau khi He Chao bị đuổi khỏi sân ở cuối hiệp 1, họ đã không còn duy trì được ưu thế.

Thay vì triển khai lối đá tấn công, các cầu thủ áo đỏ phải lùi về phần sân nhà cố thủ trước khi thua ngượCu23 Qatar với tỉ số sát nút 1-2.

Trận thua khiến U23 Trung Quốc trở thành đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử rời VCK U23 châu Á ngay sau vòng bảng. Điều này khiến các cầu thủ, giới truyền thông lẫn NHM rất thất vọng.

Đáng nói, ngay khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, một nhóm cầu thủ của U23 Trung Quốc liên tục lao vào tổ trọng tài, nhất là trọng tài chính Quatani. Ngoài ra, nhiều cầu thủ Trung Quốc cũng đòi đánh một số thành viên của U23 Qatar vì ức chế với những pha va chạm trên sân trước đó.

Thua sớm tại U23 châu Á, ĐT Trung Quốc đòi xử đẹp trọng tài
U23 Trung Quốc trở thành đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử rời VCK U23 châu Á ngay sau vòng bảng.

Được biết trong trận đấu này, vị "vua áo đen" người Iran đã tạo ra “cơn mưa thẻ” khi rút ra 7 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ dành cho U23 Trung Quốc.

Thế nhưng thay vì thay đổi được kết quả, U23 Trung Quốc lại nhận về vô số giễu cợt khi những hình ảnh xấu xí của U23 Trung Quốc đối với đội ngũ trọng tài đã bị báo chí châu Á đăng tải tràn ngập, đồng thời được khá nhiều trên mạng . Thậm chí, với hành vi trên, nhiều cầu thủ Trung Quốc sẽ đối mặt với án phạt rất nặng từ LĐBĐ châu Á (AFC).

Thế nhưng trái ngược với truyền thông quốc tế, báo chí Trung Quốc lại hết mực bảo vệ các cầu thủ của mình và cho rằng họ phải thi đấu dưới tâm lý ức chế, đồng thời lên tiếng chỉ trích các quyết định của trọng tài Quatani.

Thậm chí trang mạng catjc.com còn khẳng định vị “vua áo đen” người Iran đã phá nát trận đấu bằng “cơn mưa thẻ” và gián tiếp khiến U23 Trung Quốc bị loại cay đắng.

"Vị trọng tài chính đã phát nát trận đấu. Thẻ vàng đầu tiên ở phút 17 và thẻ đỏ khi hiệp 1 chưa kết thúc. Đáng nói hơn, ông ta hoàn toàn ngó lơ tình huống cầu thủ U23 Trung Quốc ngã trọng vòng cấm ở phút 29!", trích đoạn bài viết "10 cầu thủ Trung Quốc thất bại 1-2 trong trận chiến sinh tử với U23 Qatar", catjc viết.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14943 sec| 634.859 kb