Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trùm khét tiếng Brazil tự tử sau khi giả gái trốn ngục bất thành

Trùm khét tiếng Brazil tự tử sau khi giả gái trốn ngục bất thành
Clauvino da Silva hôm 6/8 được tìm thấy chết trong tư thế treo cổ tại một phòng giam được bảo vệ nghiêm ngặt của nhà tù Bangu, phía tây Rio de Janeiro.

Hãng thông tấn Reuters hôm 3/8 đưa tin cho hay mới đây cả thế giới chú ý trước thông tin ông trùm Brazil Clauvino da Silva (42 tuổi) đang chịu án 10 năm tù vì buôn bán ma túy, bị phát hiện đóng giả con gái mình để vượt ngục.

Trùm khét tiếng Brazil tự tử sau khi giả gái trốn ngục bất thành
Ông trùm Clauvino da Silva bị phát hiện khi hóa trang thành phụ nữ.

Theo đó, ông trùm khét tiếng này đã sử dụng một chiếc mặt nạ nhựa, tóc giả và quần áo phụ nữ, gồm cả áo ngực. Đoạn băng này sau đó đã được các quan chức nhà tù đưa ra cho thấy da Silva từ từ gỡ bỏ lớp ngụy trang của mình lan truyền nhanh chóng trên mạng, và cũng gây sự chú ý đến hệ thống nhà tù chật chội và bạo lực ở Brazil, nước có nhiều phạm nhân thứ 3 thế giới.

Đến ngày 6/8, vụ việc tiếp tục có diễn biến mới gây sốc khi các giám thị của nhà tù Bangu - nơi giam giữ da Silva, cho biết người này được phát hiện chết trong phòng giam ở khu vực có chặt chẽ.  "Phạm nhân dường như đã treo cổ tự tử bằng tấm ga trải giường", các quan chức nhà tù ở Rio de Janeiro cho biết và thêm rằng nhà chức trách đang mở một cuộc điều tra.

Silva là tù nhân thiệt mạng trong hệ thống nhà tù Brazil, vốn đang trở thành vấn đề đau đầu của chính quyền Tổng thống Jair Bolsonaro, người có quan điểm cứng rắn với tội phạm.

Tuần trước, ít nhất 57 phạm nhân thiệt mạng sau khi bạo loạn nổ ra tại một nhà tù thuộc bang Para, phía bắc Brazil. Hồi tháng 5, bạo loạn tại một nhà tù của bang Amazonas cũng khiến 50 phạm nhân thiệt mạng.

Silva là thủ lĩnh băng Red Command, một trong những băng đảng tội ác lớn mạnh nhất tại Brazil, điều hành các đường dây buôn lậu ma túy ở Rio de Janeiro. Y đang thụ án 73 năm 10 tháng tù.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38424 sec| 633.703 kb