Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trung Quốc: 'Sẽ không tha thứ mọi ý định ly khai' của Đài Loan

Trung Quốc: 'Sẽ không tha thứ mọi ý định ly khai' của Đài Loan
Mới đây, Thủ tướng Trung Quốc ra cảnh báo với Đài Loan rằng “sẽ không tha thứ” nếu Đài Loan có ý định ly khai.

Reuters dẫn của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đọc trước phiên họp thường niên quốc hội Trung Quốc ngày 5/3: “Chúng tôi sẽ cứng rắn trong bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Trung Quốc, không bao giờ tha thứ các âm mưu hay hoạt động ly khai cho 'Đài Loan độc lập’”.

Trung Quốc: 'Sẽ không tha thứ mọi ý định ly khai' của Đài Loan
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường

Trung Quốc coi Đài Loan là lãnh thổ không thể tách rời và sẵn sàng dùng vũ lực thống nhất nếu cần. Ngược lại, lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn từ chối công nhận hòn đảo là một phần của Trung Quốc.

Trước đó, Trung Quốc đã lên tiếng phản đối sau khi Mỹ thông qua một dự luật đi lại với Đài Loan, khuyến khích các chuyến thăm "mọi cấp độ" giữa Washington và Đài Bắc. Dự luật hiện chỉ cần Tổng thống Mỹ Donald Trump ký để có hiệu lực.

Ngày 2/3, Trung Quốc nói rằng, Đài Loan sẽ "đùa với lửa" nếu muốn dựa dẫm vào nước ngoài. Tuyên bố này bổ sung cho một loạt các cảnh báo từ truyền thông nước này đe dọa về nguy cơ chiến tranh.

Năm 1979, Mỹ cắt quan hệ ngoại giao với Đài Loan, sau khi công nhận chính sách "Một Trung Quốc" của Bắc Kinh. Tuy nhiên, theo Đạo luật Quan hệ với Đài Loan năm 1979, Washington vẫn duy trì một cách tiếp cận chưa rõ ràng với Đài Bắc, giữ quan hệ thương mại và bán cho hòn đảo.

Ông Trump từng vấp phải sự phản đối của Trung Quốc không lâu sau khi đắc cử tổng thống Mỹ do nghe từ lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn, động thái được coi là vi phạm quy tắc "Một Trung Quốc".

P.V (Tổng hợp)

 

 

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15524 sec| 633.805 kb