Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trung Quốc: Tổng thư ký Quốc vụ viện bị cách chức

Trung Quốc: Tổng thư ký Quốc vụ viện bị cách chức
Tổng thư ký Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Tinh bị cách chức vì bị cho dùng sức ảnh hưởng chính trị để thực hiện những hoạt động bất hợp pháp và liên quan đến cáo buộc tham nhũng.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội khoá 12 hôm qua đã bỏ phiếu cách chức Tổng thư ký Quốc vụ viện của ông Dương Tinh. Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương của đảng Cộng sản Trung Quốc cũng ra thông báo về việc ông Dương Tinh bị điều tra vì nghi nghi “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, theo Tân Hoa xã.

Trung Quốc: Tổng thư ký Quốc vụ viện bị cách chức
Tổng thư ký Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Tinh.

Ủy ban giám sát kỷ luật của đảng cho hay ông Dương bị phát hiện vi phạm kỷ luật chính trị nghiêm trọng và có mối quan hệ lâu dài, không phù hợp với các chủ doanh nghiệp làm ăn bất hợp pháp.

Theo đó, ông Dương được cho là có những mối quan hệ “không thích hợp” với các chủ doanh nghiệp, dùng sức ảnh hưởng chính trị để thực hiện những hoạt động bất hợp pháp. Bên cạnh đó, thành viên gia đình của quan chức này còn buộc nhận hối lộ.

Theo Tân Hoa xã, ông Dương đã bị áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo. Quyết định này đã nhận được sự phê chuẩn của Bộ Chính trị và Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương.

Ông Dương đã thú nhận hành vi sai trái và đã bày tỏ ăn năn, bị giám sát trong một năm, đình chỉ chức vụ hành chính. Ông Dương cũng là uỷ viên Quốc vụ viện và là trợ lý hàng đầu của Thủ tướng Lý Khắc Cường.

P.V (Tổng hợp)

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.13956 sec| 626.008 kb