Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trung Quốc: 892 bệnh nhân nhiễm virus corona đã được xuất viện

Trung Quốc: 892 bệnh nhân nhiễm virus corona đã được xuất viện
892 bệnh nhân bị viêm phổi do virus corona mới (2019-nCoV) ở Trung Quốc đã được chữa khỏi và xuất viện sau khi điều trị tại các cơ sở y tế.

Ngày 5/2, Ủy ban Y tế Trung Quốc cho biết đã có tổng cộng 892 bệnh nhân bị viêm phổi do nhiêm virus corona mới (2019-nCoV) xuất viện sau khi được điều trị và khỏi bệnh tại các cơ sở y tế.

Theo tờ Tân Hoa Xã thông tin ngày 4/2, Trung Quốc đã chữa khỏi cho 262 người nhiễm virus corona, trong đó có 125 bệnh nhân ở tỉnh Hồ Bắc.

Trung Quốc: 892 bệnh nhân nhiễm virus corona đã được xuất viện
Các bệnh viện ở Trung Quốc đã làm thủ tục xuất viện cho 892 bệnh nhân phục hồi sau nhiễm virus corona. Ảnh minh họa: Tân Hoa Xã

Theo cập nhật của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, tổng số ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục tính đến sáng 5/2 là 24.324. Hồ Bắc, tâm điểm của dịch virus corona, ghi nhận thêm 3.156 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn tỉnh lên thành 16.678.

Tổng số người chết vì virus corona trên toàn thế giới đã lên tới 492, trong đó có 2 ca tử vong ngoài Trung Quốc đại lục là ở Philippines và Hong Kong.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, bệnh nhân nhiễm virus corona có thể được xuất viện khi các triệu chứng giảm bớt, nhiệt độ cơ thể ở mức bình thường trong ít nhất 3 ngày và xét nghiệm axit nucleic cho kết quả âm tính 2 lần.

Trong ngày 4/2, một trong ba bệnh viện dã chiến được xây dựng cấp tốc ở Vũ Hán, Hỏa Thần Sơn, đã đi vào hoạt động. , với quy mô 1.000 giường, chỉ tiếp nhận các ca nhiễm đã được xác nhận từ các bệnh viện khác vốn đang quá tải.

Bệnh viện Hỏa Thần Sơn được xây dựng bên hồ Zhiyin, thuộc thành phố Vũ Hán. Đội ngũ công nhân xây dựng gồm 7.000 người với hàng loạt xe tải và máy xúc thi công liên tục ở khu đất quanh hồ. 

Ngoài Trung Quốc, các nước như Mỹ, Việt Nam và Thái Lan cũng đã ghi nhận những trường hợp chữa khỏi cho bệnh nhân nhiễm virus corona.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), đến nay các ca nhiễm virus corona chủng mới đã được ghi nhận ở khoảng 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Úc, Anh, Mỹ, Tây Ban Nha, Việt Nam, Thái Lan... Khoảng 150 người được xác định dương tính với virus này bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.58952 sec| 633.539 kb