Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trước khi lao xuống biển, máy bay của Lion Air đã trải qua đêm ác mộng

Trước khi lao xuống biển, máy bay của Lion Air đã trải qua đêm ác mộng
Dữ liệu từ các trang web theo dõi chuyến bay, cho thấy phi cơ của Lion Air liên tục thay đổi vận tốc, độ cao và phương hướng ở những phút đầu.

Trong hành trình từ thành phố Denpasar trên đảo nghỉ dưỡng Bali tới Jarkata tối 28/10, một ngày trước vụ tai nạn, chiếc Boeing 737 MAX của hãng hàng không Lion Air đã gặp một số vấn đề về độ cao và tốc độ bay khi mới cất cánh, NBC News đưa tin.

Hai hành khách có mặt trên chuyến bay đêm 28/10 này đã kể lại một số vấn đề xảy ra với chiếc Boeing 737 MAX 8 nói trên. Trong một bài chi tiết trên mạng , hành khách Conchita Caroline khẳng định chuyến bay hôm 28/10 bị trễ hơn 1 tiếng vì trục trặc kỹ thuật.

"Khoảng 3 đến 8 phút sau thời điểm cất cánh, tôi thấy dường như máy bay mất dần năng lượng và không thể lên cao. Điều này xảy ra nhiều lần trong suốt chuyến bay. Chúng tôi có cảm giác như đang đi tàu lượn siêu tốc. Vài người hoảng loạn và nôn",  hành khách Alon Soetanto chia sẻ với kênh TVOne.

Trước khi lao xuống biển, máy bay của Lion Air đã trải qua đêm ác mộng

Trước sự giận dữ của hàng khách, nhân viên hàng không buộc phải cho họ xuống máy bay.

Sau khi chờ đợi khoảng 30 phút trên đường băng, hành khách được yêu cầu lên máy bay trở lại trong khi bộ phận kỹ thuật kiểm tra một động cơ.

Lời kể của Soetanto phù hợp với dữ liệu từ các trang web theo dõi chuyến bay, cho thấy phi cơ của Lion Air liên tục thay đổi vận tốc, độ cao và phương hướng ở những phút đầu. Đặc biệt, theo AP, tình trạng trên cũng giống với những gì xảy ra trên chuyến bay gặp nạn ngày 29/10.

Conchita Caroline, một hành khách khác cũng có mặt trên chuyến bay của Lion Air hôm 28/10, cho hay phi cơ còn gặp lỗi kỹ thuật trước khi cất cánh. Caroline kể hành khách phải ngồi trong khoang máy bay không có điều hòa trong ít nhất 30 phút và nghe thấy những tiếng động cơ nổ "bất thường". Một số trẻ em bị nôn vì quá nóng. Theo Caroline, lúc bấy giờ, cô hỏi các nhân viên hãng hàng không chuyện gì đang xảy ra và nhận về lời trấn an rằng vấn đề đã được xử lý.

Trước khi lao xuống biển, máy bay của Lion Air đã trải qua đêm ác mộng

Phó giám đốc Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia, ông Haryo Satmiko, hôm 30/10 nói với phóng viên rằng có vấn đề kỹ thuật với chuyến bay đêm 28/10, bao gồm trục trặc ở thiết bị đọc độ cao.

Chuyến bay đêm 28/10 hạ cánh xuống Jakarta lúc 22h 55, tức các kỹ sư có tối đa 6 tiếng rưỡi để kiểm tra máy bay trước khi nó cất cánh lúc 6h20 sáng 29/10, theo Reuters.

Vũ Hoan (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16358 sec| 634.156 kb