Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy bị tố lấy bằng của chú để thăng quan

Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy bị tố  lấy bằng của chú để thăng quan
Vị Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) bị 1 người dân tố cáo dùng bằng THCS của người chú để đi học rồi thăng quan tiến chức.

Ngày 25/10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết, cơ quan chức năng đang làm rõ nội dung tố cáo của người dân về việc Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô sử dụng bằng cấp không đúng quy định.

Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy bị tố  lấy bằng của chú để thăng quan
Cơ quan nơi trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô đang công tác

Theo đó, người bị tố là ông ông Hán Duy Hòa (SN 1961, quê ở xã Gia Phố, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) - Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô hiện nay.

Theo đơn tố cáo, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô hiện nay tên thật là Hán Duy Hòa (SN 1961, tại xã Gia Phố, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) chứ không phải Hán Duy Thập (SN 1959). Do không thi đậu tốt nghiệp THCS nên ông Hòa đã sử dụng bằng THCS của người chú là Hán Duy Thập để đi học THPT (hệ 10/10). Từ đó, ông Hòa đã khai tên trong hồ sơ, lý lịch là Hán Duy Thập.

Người tố cáo cho biết ông Hòa sinh ra và lớn lên tại làng Đông Hải (xã Gia Phố, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh). Mặc dù người tố cáo sống khác làng với ông Hòa nhưng nhà chỉ cách nhau chưa đầy 1 km, học cùng khóa với nhau nên ông khẳng định trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô hiện nay tên thật là Hán Duy Hòa và ông Hòa không thi đậu tốt nghiệp THCS.

Một lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xác nhận, đơn vị đang xác minh thông tin trên. Được biết, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng lập đoàn đến huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) để xác minh thông tin về bằng cấp của ông Thập. Dự kiến, tuần sau, Ủy ban Kiểm tra sẽ có kết luận chính thức về việc này.

H.a (TH)


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14338 sec| 621.891 kb