Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội công bố thông tin tuyển sinh năm 2021

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội công bố thông tin tuyển sinh năm 2021
Các phương thức xét tuyển cơ bản của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội gồm có: xét tuyển thẳng các thí sinh thuộc đối tượng được theo quy định tại khoản 2, điều 7 của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo (gọi tắt là XTT1); sử dụng kết quả kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021.

Năm 2021 đánh dấu chặng đường 70 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội – cái nôi của ngành Sư phạm cả nước. Hiện nay, bên cạnh thế mạnh của 20 ngành sư phạm truyền thống với lịch sử đào tạo 70 năm như: Toán học, Ngữ văn, Vật lí, Sinh học, Hóa học..., nhà trường hiện mở thêm nhiều ngành mới nhằm đáp ứng nhu cầu của , đồng thời thể hiện sự đổi mới trong mô hình hoạt động của Nhà trường.

Trường ĐHSP Hà Nội cũng là cơ sở duy nhất đào tạo giáo viên dạy các môn Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học và CNTT bằng tiếng Anh, Giáo dục Tiểu học – Sư phạm Tiếng Anh, Giáo dục mầm non – Sư phạm Tiếng Anh nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trực tiếp cho các trường tư thục và có yếu tố quốc tế. Nhà trường cũng là cơ sở sớm nhất xây dựng và triển khai ngành học Sư phạm đào tạo đội ngũ giáo viên công nghệ đáp ứng nhu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông hiện nay.

Bên cạnh những ngành Sư phạm với mục tiêu chính là đào tạo giáo viên cho các trường phổ thông, các ngành Giáo dục Chính trị, Tâm lý Giáo dục... trường cũng đang cung cấp đội ngũ giảng viên giảng dạy các môn Lí luận chính trị, Tâm lý học cho các trường Học viện, Đại học, Cao đẳng, các trường Chính trị từ trung ương tới địa phương trên khắp cả nước. Ngoài ra, nhà trường còn cung cấp 14 ngành đào tạo ngoài sư phạm (Cử nhân) đa dạng: Công tác xã hội, Hỗ trợ giáo dục người khuyết tật, Toán học, Công nghệ thông tin, Văn học, Tâm lý học trường học, Ngôn ngữ Anh,Việt Nam học, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành...

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội công bố thông tin tuyển sinh năm 2021
Khu giảng đường chính Đại học Sư phạm Hà Nội.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của Trường ĐHSP Hà Nội năm 2021 là 5700 chỉ tiêu cho nhóm ngành Sư phạm và ngoài Sư phạm của 23 khoa trong toàn trường. Trong đó, khối ngành Sư phạm (đào tạo giáo viên), Nhà trường được Bộ GD-ĐT giao 4263 chỉ tiêu cho 20 ngành đào tạo (theo công văn số 2215/BGDĐT – GDĐH ngày 24 tháng 5 năm 2021). Một số ngành có chỉ tiêu tuyển sinh lớn như: SP Toán – 404 chỉ tiêu, SP Ngữ Văn – 460, Giáo dục Mầm non - 366, SP Vật lý – 319…Đây là con số chỉ tiêu cao nhất trong hệ thống các trường Sư phạm, cho thấy tiềm lực cũng như sự tin tưởng của Bộ GD-ĐT đối với uy tín đào tạo đã được xây dựng, phát triển qua 70 năm trưởng thành của Nhà trường.

Các thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường ĐHSP Hà Nội đều phải tốt nghiệp chương trình THPT, có hạnh kiểm tất cả các học kỳ ở bậc THPT đạt loại khá trở lên. Các phương thức xét tuyển cơ bản của Nhà trường gồm có: xét tuyển thẳng các thí sinh thuộc đối tượng được theo quy định tại khoản 2, điều 7 của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo (gọi tắt là XTT1);sử dụng kết quả kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021. 

Mặc dù tăng số lượng chỉ tiêu tuyển sinh song Nhà trường vẫn đảm bảo các điều kiện thực hiện đảm bảo ngưỡng đầu vào theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo đối với các ngành thuộc nhóm ngành Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên. Đối với xét tuyển vào các ngành ngoài sư phạm, các thí sinh cần đạt tổng điểm xét tuyển theo tổ hợp từ 15.0 điểm trở lên (đã cộng điểm ưu tiên đối tượng và ưu tiên khu vực nếu có).

Đặc biệt, năm 2021, Nhà trường cũng đã mở rộng tăng số lượng chỉ tiêu đối với hai phương thức xét tuyển thẳng (XTT2) và xét học bạ THPT (XTT3) nhằm tạo điều kiện thu hút các thí sinh có năng lực học tập tốt trở thành sinh viên của Trường ĐHSP Hà Nội. Phương thức xét tuyển XTT2 được áp dụng với các thí sinh đã tốt nghiệp THPT năm 2021 có học lực giỏi cả 3 năm ở bậc THPT, 6 kỳ hạnh kiểm tốt và đạt một trong các điều kiện sau: là thành viên đội tuyển cấp tỉnh (thành phố) hoặc của trường THPT chuyên trực thuộc các trường đại học tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; là học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh (thành phố) ở bậc THPT; là học sinh trường THPT chuyên hoặc các trường THPT trực thuộc trường Đại học Sư phạm Hà Nội, trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh; có các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đạt từ 6.0 đối với IELTS, đạt từ 61 đối với TOEFL iBT hoặc 600 đối với TOEIC trở lên, chứng chỉ tiếng Pháp DELF từ B1 trở lên hoặc TCF từ 300 trở lên, chứng chỉ Tin học quốc tế MOS từ 950 trở lên.

Phương thức xét học bạ THPT (XTT3)trong năm 2021cũng được mở rộng hơn về chỉ tiêu xét tuyển. Điều kiện cần để xét tuyển học bạ đối với các ngành thuộc nhóm khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên là: học sinh tốt nghiệp THPT năm 2020 có hạnh kiểm 6 kỳ học đạt loại tốt, đạt 3 năm học lực giỏi.Riêng đối với ngành Sư phạm tiếng Pháp, xét học bạ tuyển thẳng nếu thí sinh học hệ song ngữ tiếng Pháp tại trường THPT; ngành Sư phạm Công nghệ yêu cầu đạt học lực lớp 12 loại giỏi. Đối với nhóm ngành ngoài sư phạm, thí sinh muốn xét tuyển theo phương thức XTT3 cần tốt nghiệp năm 2021, có hạnh kiểm tất cả các kỳ và học lực 3 năm ở bậc THPT đạt Khá trở lên.

Đặc biệt, 19 ngành học sử dụng hai phương thức xét tuyển thẳng này sẽ có những ưu tiên cộng điểm hoặc xét tuyển thẳng nếu thí sinh có viết bài luận đạt kết quả tốt như SP Tin học, SP Hóa Học, SP Công nghệ, SP Lịch sử, SP Địa lý, Tâm lý giáo dục, Tâm lý học trường học… Nhà trường cũng đổi mới cách thức xét tuyển là sử dụng đăng ký xét tuyển trực tuyến đối với các thí sinh sử dụng phương thức xét tuyển XTT2, XTT3.

Ngoài các phương thức trên, nhà trường còn có phương thức xét tuyển 4: Kết hợp sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 hoặc học bạ với kết quả thi các môn năng khiếu đối với các ngành Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, Giáo dục thể chất, Giáo dục mầm non, Giáo dục mầm non - SP Tiếng Anh. Để xét tuyển vào các ngành này, thí sinh phải đạt đủ điều kiện: có hạnh kiểm 6 kỳ học đạt loại khá trở lên, có học lực lớp 12 xếp loại từ khá trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 6,5 trở lên.

Đối với ngành Giáo dục thể chất, các thí sinh là vận động viên cấp 1, kiện tướng, vận động viên đã từng đoạt huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng, các giải trẻ quốc gia và quốc tế hoặc giải vô địch quốc gia, quốc tế hoặc có điểm thi năng khiếu do trường tổ chức đạt loại xuất sắc(từ 9,0 trở lên theo thang điểm 10,0) thì yêu cầu thí sinh tốt nghiệp THPT.

Đối với các ngành Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật các thí sinh có điểm thi năng khiếu do trường tổ chức đạt loại xuất sắc(từ 9,0 trở lên theo thang điểm 10,0) thì cần yêu cầu thí sinh tốt nghiệp THPT. Với phương thức này, sau khi xét tuyển các thí sinh dự thi tại trường ĐHSP Hà Nội năm 2021, nếu còn chỉ tiêu, trường sẽ tiếp tục xét tuyển đối với những thí sinh dự thi năng khiếu tại các trường khác như Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam; Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh; Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội; Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam; Trường Đại học Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh; Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội. Đối với ngành Giáo dục Thể chất, các thí sinh có thể sử dụng kết quả thi năng khiếu tại 05 trường khác để xét tuyển, gồm:Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh; Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội; Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng; Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh; Đại học Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh.

Riêng đối với các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các ngành Giáo dục mầm non, Giáo dục mầm non - SP Tiếng Anh, ngoài việc dự thi các môn văn hóa trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ phải đăng ký thi và dự thi thêm các môn năng khiếu tổ chức tại Trường ĐHSP Hà Nội để lấy điểm xét tuyển.

Trong thời gian gần đây, một số bạn thí sinh có thắc mắc về chế độ học phí và hỗ trợ sinh viên sinh phạm khi học tập tại Trường.Về học phí, sinh viên các ngành Sư phạm tiếp tục được miễn học phí. Sinh viên học các ngành ngoài sư phạm và ngành Quản lý giáo dục sẽ phải đóng học phí. Tuy nhiên, mức học phí của Trường ĐHSPHà Nội rất thấp, chỉ 300.000 đồng/ tín chỉ đối với các ngành KHXH, và 360.000 đồng/tín chỉ đối với các ngành KHTN.

Nhìn chung, các thông tin tuyển sinh của Trường ĐHSP Hà Nội năm 2021 đã được điều chỉnh theo hướng đa dạng về ngành đào tạo, phương thức xét tuyển, điều kiện xét tuyển và tăng cường số lượng chỉ tiêu để đáp ứng được nhu cầu xã hội, đồng thời cũng nhằm nâng cao chất lượng thí sinh đầu vào. Để cập nhật các thông tin tuyển sinh chính thống của Nhà trường, thí sinh có thể truy cập vào website: http://tuyensinh.hnue.edu.vn/; hoặc http://tracuuts.hnue.edu.vn/.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35936 sec| 658.344 kb