Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trường học có thể khai giảng trực tuyến vì Covid-19

Trường học có thể khai giảng trực tuyến vì Covid-19
Những địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội hoặc tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, chưa an toàn thì nhà trường có thể tổ chức khai giảng trực tuyến.

Chỉ còn 2 tuần nữa, học sinh trên cả nước sẽ bước vào năm học mới 2020-2021. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều phụ huynh lo lắng về việc năm học mới có diễn ra đúng thời điểm hay không. Mới đây, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết đang xem xét việc tổ chức khai giảng năm học mới theo hình thức trực tuyến.

Thông tin trên báo Vietnamnet, PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ giáo dục trung học (Bộ GD&ĐT), cho biết: "Các trường học, đặc biệt là ở địa phương vẫn đang áp dụng lệnh giãn cách , nếu có điều kiện thì việc tổ chức được khai giảng trực tuyến sẽ tốt hơn.

Các trường có thể sử dụng một phòng, căng phông khai giảng và học sinh ở nhà vẫn có thể hát, diễn văn nghệ, nghe phát biểu của hiệu trưởng. Lễ khai giảng có thể diễn ra ngắn gọn. Như vậy, những thông điệp của nhà trường vẫn được gửi tới được học sinh."

Trường học có thể khai giảng trực tuyến vì Covid-19
Ảnh minh họa.

"Chúng tôi nghĩ rằng không nên để các em chơ vơ, tủi thân trong ngày mà cả nước ngập tràn không khí khai giảng. Nếu có điều kiện, các trường tổ chức được khai giảng trực tuyến thì rất tốt. Các trường có thể sử dụng một phòng, căng phông khai giảng và học sinh ở nhà vẫn có thể hát, diễn văn nghệ, nghe phát biểu của hiệu trưởng. Lễ khai giảng có thể diễn ra ngắn gọn. Như vậy, những thông điệp của nhà trường vẫn được gửi tới được học sinh" - ông Thành đưa ý kiến.

Tuy nhiên, ông Thành cho hay vẫn hy vọng rằng từ nay đến ngày tựu trường, dịch bệnh sẽ được khống chế để nhiều học sinh có thể đến trường và dự một lễ khai giảng truyền thống đúng nghĩa.

Theo đó, hoạt động được tổ chức theo tinh thần chung là đảm bảo an toàn về sức khỏe cho học sinh và giáo viên.

Bộ GD&ĐT sẽ yêu cầu trường học đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, dạy học trực tuyến để ứng phó trong tình hình dịch bệnh. Bộ GD&ĐT đã giới thiệu dự thảo quy chế dạy học trực tuyến để xin góp ý trong dư luận, sau đó ban hành, trở thành phương án dạy học chính thức.

Dù đã công bố khung thời gian năm học 2020-2021, trao đổi với Zing chiều 16/8, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam, cho biết thời gian tựu trường của học sinh tùy thuộc thực tế và diễn biến dịch Covid-19.

Năm nay, theo quy định của Bộ GD&ĐT, học sinh mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên tựu trường sớm nhất ngày 1/9. Các trường tổ chức khai giảng ngày 5/9. Học kỳ I kết thúc trước ngày 16/1. Học kỳ II hoàn thành trước ngày 25/5. Năm học sẽ kết thúc trước ngày 31/5.

Như vậy, từ năm học tới, học sinh được nghỉ hè trọn vẹn 3 tháng, không học trước từ tháng 8 như các năm trước.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36198 sec| 640.773 kb