Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trường THPT Phương Nam: Sau nhiều bê bối liệu có đáp ứng chất lượng?

Trường THPT Phương Nam: Sau nhiều bê bối liệu có đáp ứng chất lượng?
Sau quá khứ có nhiều bê bối lớn, Trường THPT Phương Nam đang trong quá trình thay mới HĐQT nhưng phụ huynh học sinh vẫn có nhiều nỗi lo lắng khi để con mình theo học tại đây?

Từ ngày 8/2 đến ngày 12/2/2018, Tòa án nhân dân Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử bà Trương Thị Yến (Nguyên hiệu phó trường THPT Dân lập Phương Nam, 60 tuổi) cùng Trương Thị Kim Dung (em gái bà Yến, 56 tuổi); Mai Huy Thành (con trai bà Yến, 33 tuổi) về tội: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản , theo Điều 139 Bộ Luật năm 1999. 

Theo đó, Trường Tiểu học dân lập Phương Nam được thành lập theo Quyết định của UBND thành phố Hà Nội. Năm 2003, trường đổi tên thành trường THPT Dân lập Phương Nam. Tháng 6/2013, trường  tiếp tục đổi thành trường THPT Phương Nam, hoạt động theo hình thức trường tư thục. Trương Thị Yến là cổ đông sáng lập , Phó hiệu trưởng điều hành, Chủ tịch hội đồng quản trị nhà trường.

Trường THPT Phương Nam: Sau nhiều bê bối liệu có đáp ứng chất lượng?
Trường THPT Phương Nam.

Sau đó, bà Trương Thị Yến cùng với con trai và em gái phối hợp tạo ra nhiều vụ việc bê bối như: Chỉ đạo kế toán không xuất hóa đơn giá trị gia tăng, không thể hiện trên sổ sách kế toán, không kê khai để nhà trường thực hiện nghĩa vụ thuế đối với nhà nước. Tổng số tiền mà trường trốn thuế từ năm 2007 đến năm 2010 hơn 1 tỉ đồng.

Đến năm 2013, cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội tống đạt khởi tố, bắt tạm giam bà Trương Thị Yến , Hiệu phó kiêm Chủ tịch HĐQT Trường THPT Dân lập Phương Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cùng hai người khác về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Sau sự việc này, rất nhiều phụ huynh học sinh rất lo lắng đến chất lượng dạy và học của con mình trong trường? Liệu rằng thời gian học của học sinh có bị gián đoạn bởi những bê bố trên?

Trường THPT Phương Nam: Sau nhiều bê bối liệu có đáp ứng chất lượng?
Trường THPT Phương Nam, sau nhiều bê bối liệu có đáp ứng chất lượng dạy và học?

Đến thời điểm hiện tại, sau khi vụ việc đã xảy ra được nhiều năm, bà Yến cùng đồng phạm đã chịu sự trừng phạt của pháp luật. Hội đồng quản trị nhà trường cũng được thay mới từ tháng 7/2018. Nhưng nhiều phụ huynh khi cho con vào học trường này vẫn nghi ngại vài điều. Anh D.V.N – một phụ huynh học sinh cho biết: “Sau khi cháu học xong lớp 9, tôi đã xem xét một vài trường để con mình có thể theo học và có môi trường lành mạnh để phát triển. Vì nhà trong khu Định Công nên cũng muốn để con mình vào học trường Phương Nam. Nhưng chỉ e ngại, không biết liệu rằng HĐQT mới của trường có thực sự quan tâm đến học sinh, có những minh bạch trong thu chi, thuế khóa với nhà nước không? Hay lại vấp lại vết xe đổ trước đó,…”

Đây cũng là vấn đề quan tâm của nhiều phụ huynh khi muốn cho con mình theo học trường này. Đem vấn đề trên đến làm việc với lãnh đạo nhà trường, ông Nguyễn Ngọc Cầu – Phó Hiệu trưởng phụ trách khối THPT cho biết: “Sự việc này xảy ra cũng đã lâu và có kết luận của cơ quan chức năng. Hiện tại, HĐQT nhà trường được thay mới từ tháng 7/2018 với quyết tâm mang một diện mạo mới cho nhà trường. Cơ sở vật chất, hạ tầng, lớp học cũng đã được đầu tư, chỉnh sửa mới. Chúng tôi cũng kiểm soát đầu vào chất lượng giáo viên đủ tiêu chuẩn,…”.

Trường THPT Phương Nam: Sau nhiều bê bối liệu có đáp ứng chất lượng?
Ông Nguyễn Ngọc Cầu – Phó Hiệu trưởng phụ trách khối THPT.

Dù là nói như vậy, nhưng phụ huynh học sinh vẫn có quyền lo lắng và cân nhắc khi đăng ký cho mình theo học tại đây? Lo lắng trong quá trình học tập tại đây, con mình có phải chứng kiến những vụ việc cũ lập lại hay không? Quá trình học có bị gián đoạn không? Câu hỏi xin được dành cho Hội đồng quản trị mới cũng như ban giám hiệu trường THPT Phương Nam trong việc cố gắng không xảy ra, lặp lại những bê bối trong quá khứ.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV

 

 

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16310 sec| 634.25 kb