Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Truy tìm nhóm người giết khỉ dã man rồi phát trực tiếp lên facebook

Truy tìm nhóm người giết khỉ dã man rồi phát trực tiếp lên facebook
Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đang xác minh vụ việc một tài khoản phát trực tiếp lên facebook cảnh giết cá thể khỉ rồi móc óc ăn sống, nhắm rượu được cho là xảy ra tại huyện Hương Khê.

Theo đó, chiều ngày 26/11, ông Nguyễn Quang Hào, Hạt trưởng hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã nhận được phản ánh về việc có một video ghi hình ảnh giết khỉ nghi xảy ra trên địa bàn huyện này. Hiện, đơn vị đang vào cuộc xác minh.

Truy tìm nhóm người giết khỉ dã man rồi phát trực tiếp lên facebook
Ảnh cắt từ trang facebook cá nhân

Qua hình ảnh trên video thì con vật bị giết  thịt giống con voọc, một loài linh trưởng quý hiếm đang được Việt Nam và thế giới bảo tồn nghiêm ngặt. Tuy nhiên, ông Hào cho hay, cần phải xác minh kỹ vì khỉ và voọc có rất nhiều loại.

Trước đó, một tài khoản facebook mang tên P.H. phát trực tiếp video quay lại cảnh một nhóm đàn ông tham gia giết một con khỉ. Sau đó, những người này móc óc con khỉ để ăn sống và uống rượu tại chỗ. Tiếp đó, nhóm người này tiếp tục cạo lông con khỉ để làm thịt.

Sau khi đăng tải, video nhận phải sự phẫn nộ của dư luận và chủ tài khoản đã nhanh chóng xóa video. Tuy nhiên, một số cư dân mạng đã kịp lưu lại được đoạn video.

Một số thông tin ban đầu cho rằng, người có tài khoản facebook P.H. và địa điểm giết thịt con khỉ trên là ở tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Hiện, lực lượng chức năng đang vào cuộc xác minh, điều tra vụ việc.

H.A (TH)

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14421 sec| 622.648 kb