Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TT Trump: Mỹ sẽ đàm phán với Triều Tiên khi điều kiện thích hợp

TT Trump: Mỹ sẽ đàm phán với Triều Tiên khi điều kiện thích hợp
Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng sẽ “chờ xem điều gì xảy ra” và chỉ đàm phán với Triều Tiên khi có điều kiện thích hợp.

AFP dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/2, sau khi Triều Tiên thông báo sẵn sàng đàm phám: “Chúng tôi rất cứng rắn với họ”.

“Họ muốn đối thoại. Chúng ta cũng muốn đối thoại, nhưng chúng ta chỉ đối thoại khi có điều kiện thích hợp. Nếu không, chúng ta sẽ không đối thoại”, ông Trunp nói. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ không nêu rõ những điều kiện đó là gì.

TT Trump: Mỹ sẽ đàm phán với Triều Tiên khi điều kiện thích hợp
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Trump cũng nói thêm rằng: “Triều Tiên muốn đối thoại, chúng ta sẽ chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Đó là quan điểm của tôi. Chúng ta sẽ chờ. Nhưng (trước khi đối thoại) phải giải quyết trước một số vấn đề”.

Ngoài ra, ông Trump cũng chỉ trích các chính quyền tiền nhiệm bất lực khi giải quyết chương trình hạt nhân của Triều Tiên mà để đến tận ngày nay

Theo ông Trump, Trung Quốc đã hành động nhiều hơn trong vấn đề Triều Tiên, theo đề nghị từ Mỹ. Ông cũng ám chỉ có rất nhiều hàng hóa được tuồn vào Triều Tiên thông qua Nga, bất chấp Bình Nhưỡng đang chịu nhiều lệnh trừng phạt.

Những bình luận trên của Tổng thống Mỹ Donald Trump đực ra sau khi Kim Yong-chol, phó chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên, trong chuyến thăm Hàn Quốc kéo dài từ ngày 25 đến 27/2, hai lần thông báo Bình Nhưỡng đã sẵn sàng đối thoại với Washington.

Phản hồi đề nghị này, Nhà Trắng cho biết sẽ xem xét.

“Chúng tôi sẽ xem xét liệu thông điệp của Triều Tiên hôm nay, trong đó họ nói sẵn sàng đối thoại, có thể hiện những bước đi đầu tiên trên con đường phi hạt nhân hóa hay không. Cùng lúc đó, Mỹ và thế giới cần tiếp tục đảm bảo rằng các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên phải chấm dứt”, Thư kí Nhà Trắng cho biết.

M.Trí (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.20087 sec| 633.469 kb