Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TT Trump phủ nhận phân biệt chủng tộc

TT Trump phủ nhận phân biệt chủng tộc
“Tôi không phải người phân biệt chủng tộc. Tôi là người ít phân biệt chủng tộc nhất mà các bạn từng phỏng vấn. Đó là điều tôi có thể nói”, ông Trump nói.

Trong cuộc họp tại phòng Bầu dục ngày 11/1 vừa qua, Thượng nghị sĩ Dick Durbin và Lindsey Graham đã về một dự thảo đạo luật nhập cư mới do hai ông cùng nhau soạn thảo, đạo luật mới cho phép những người đến từ các nước đang chịu thiên tai nặng nề hoặc nội chiến được tạm trú tại Mỹ.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump đã đưa ra câu hỏi rằng tại sao Mỹ phải tiếp nhận người nhập cư từ Haiti hay các quốc gia "dơ bẩn" ở châu Phi, mà không phải những người từ Na Uy, quốc gia có phần đông dân số da trắng.

Ngay lập tức, ý kiến này của ông Trump đã gặp bão dư luận và khiến ông vướng phải nhiều chỉ trích. Nhiều người cho rằng, ông đang phân biệt chủng tộc.

TT Trump phủ nhận phân biệt chủng tộc
Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời tại West Palm Beach, bang Florida, ngày 14/1. 

Liên quan đến vấn đề trên, ngày 14/1, trả lời báo giới tại Câu lạc bộ golf quốc tế Trump, West Palm Beach, bang Florida, Tổng thống Trump đã phủ nhận việc phân biệt chủng tộc. Ông Trump nói rằng: “Tôi không phải người phân biệt chủng tộc. Tôi là người ít phân biệt chủng tộc nhất mà các bạn từng phỏng vấn. Đó là điều tôi có thể nói”.

Nói về phát ngôn của mình, viết trên Twitter, ông Trump cho rằng: “Tôi dùng ngôn từ cứng rắn tại cuộc họp DACA nhưng đó không phải từ tôi đã sử dụng". Ông tố phe Dân chủ bịa chuyện và cân nhắc sẽ ghi âm nội dung các cuộc họp kín trong tương lai.

Tổng thống Trump ngày 14/1 còn bày tỏ quan điểm tích cực trong vấn đề Triều Tiên. "Chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra với Triều Tiên. Những cuộc đối thoại tuyệt vời đang diễn ra. Về Olympic. Rất nhiều chuyện có thể xảy ra", ông nói.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14486 sec| 622.086 kb