Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Từ 0h ngày 4/8, Biên Hòa nghiêm cấm tụ tập quá 20 người, tạm ngưng phòng gym, tiệm hớt tóc

Từ 0h ngày 4/8, Biên Hòa nghiêm cấm tụ tập quá 20 người, tạm ngưng phòng gym, tiệm hớt tóc
Thành phố chỉ đạo tạm ngưng hoạt động các cơ sở làm đẹp, spa, massage, hớt tóc, tập gym, trò chơi điện tử cũng như các hoạt động giải trí, thể thao ở các khu du lịch, công viên, sân vận động.

Chiều ngày 3/8, UBND tỉnh Đồng Nai ra văn bản chỉ đạo TP Biên Hòa yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm hay làm việc, sản xuất và các trường hợp khẩn cấp. 

Khi người dân ra đường phải đeo khẩu trang, không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng và giữ khoảng cách 1 mét khi tiếp xúc.

Đối với các hoạt động dịch vụ, TP chỉ đạo tạm ngưng hoạt động các cơ sở làm đẹp, spa, massage, hớt tóc, tập gym, trò chơi điện tử cũng như các hoạt động , thể thao ở các khu du lịch, công viên, sân vận động.

Từ 0h ngày 4/8, Biên Hòa nghiêm cấm tụ tập quá 20 người, tạm ngưng phòng gym, tiệm hớt tóc
Từ 0h ngày 4/8, người dân Biên Hòa không được tập trung quá 20 người.

Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát vẫn được hoạt động nhưng công suất phục vụ không quá 20 người, đảm bảo khoảng cách theo quy định. Tuy nhiên, chính quyền khuyến khích các hình thức mua bán, đặt hàng qua mạng, , giao hàng tận nơi.

Các cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đại học và các điểm dạy ngoại ngữ - tin học ở TP Biên Hòa cũng phải tạm ngưng hoạt động. Riêng các trường mầm non, hiệu trưởng nhà trường phải đảm bảo về việc phòng chống dịch trong trường hợp phụ huynh gửi trẻ để làm việc ở các công ty, xí nghiệp...

UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu hạn chế hội họp không cần thiết, các sự kiện quan trọng phải tổ chức thì cần phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Tạm ngưng tổ chức các hoạt động, nghi lễ tôn giáo trên địa bàn tỉnh, không tổ chức liên hoan, tiệc tùng.

Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu các địa phương phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát chặt chẽ các đối tượng F2, yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về cách ly y tế, không để ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của nhà máy, xí nghiệp nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Tất cả các quy định trên sẽ có hiệu lực từ 0h ngày 4/8 và kéo dài đến khi có thông .

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55530 sec| 634.086 kb