Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Từ tháng 6, vắc xin Ấn Độ sản xuất sẽ thay thế vắc xin Quinvaxem

Từ tháng 6, vắc xin Ấn Độ sản xuất sẽ thay thế vắc xin Quinvaxem
11.000 điểm chích ngừa trong dự án tiêm chủng mở rộng tại 4 tỉnh Hà Nam, Bình Định, Đồng Tháp, Kon Tum, sẽ sử dụng ComBE Five trước.

Chiều 16/4, Bộ Y tế thông tin về một số loại văcxin mới sẽ triển khai trong chương trình Tiêm chủng mở rộng năm nay. Dự kiến từ tháng 6 và 7, văcxin ComBE Five được đưa vào tiêm chủng trên toàn quốc thay thế cho văcxin 5 trong 1 Quinvaxem. 11.000 điểm chích ngừa trong dự án tiêm chủng mở rộng tại 4 tỉnh Hà Nam, Bình Định, Đồng Tháp, Kon Tum, sẽ sử dụng ComBE Five trước.

ComBE Five là văcxin phối hợp phòng 5 bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho trẻ là bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi, viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib. Thành phần của ComBE Five tương tự thành phần văcxin Quinvaxem do Hàn Quốc sản xuất.

Vắc xin này đã được sử dụng ở hơn 43 quốc gia với hơn 400 triệu liều.

Từ tháng 6, vắc xin Ấn Độ sản xuất sẽ thay thế vắc xin Quinvaxem
Văcxin ComBe Five do Ấn Độ sản xuất. 

Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương khẳng định tính an toàn và hiệu quả ComBe Five tương tự như các vắc xin 5 trong 1 có cùng thành phần. sử dụng vắc xin này tại thực địa bốn huyện của tỉnh Hà Nam năm 2016 ghi nhận một số phản ứng thông thường xuất hiện vào ngày thứ nhất sau tiêm, bao gồm phản ứng tại chỗ tiêm đau, quầng đỏ với tỷ lệ từ 5-15%, sốt tỷ lệ 34-39%, không ghi nhận bất kỳ phản ứng nghiêm trọng nào sau tiêm chủng.

Lịch tiêm chủng đối với văcxin ComBE Five không thay đổi so với lịch tiêm Quivaxem hiện tại. Trẻ dưới một tuổi cần được tiêm đủ 3 mũi vào lúc 2, 3 và 4 tháng tuổi. Nếu trẻ bỏ lỡ lịch tiêm chủng thì cần được tiêm sớm tiếp theo mà không cần phải tiêm lại mũi đầu.

Trẻ đã được tiêm một hoặc 2 mũi văcxin Quinvaxem thì tiếp tục tiêm văcxin ComBE Five liều tiếp theo và không phải tiêm lại từ đầu.

Quỳnh Thơ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14347 sec| 622.141 kb