Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tượng 12 con giáp bị nói ‘phản cảm’ ở Đồ Sơn: 'Chuyện này bình thường'

Tượng 12 con giáp bị nói ‘phản cảm’ ở Đồ Sơn: 'Chuyện này bình thường'
"Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe mọi ý kiến phản biện từ dư luận, nhưng phải đúng để có sự điều chỉnh hợp lý, chuyện này bình thường, có gì đâu mà ồn ào”, ông Thiềng bày tỏ quan điểm.

Thời gian gần đây, một số du khách khi đến tham quan, du lịch tại khu du lịch quốc tế Hòn Dấu (khu 3 Đồ Sơn, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP.Hải Phòng) có phản ánh tạo hình “phản cảm”.

Được biết, khu du lịch Hòn Dáu, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng cho xây dựng vườn tượng 12 con giáp ngay trên khu Đà Lạt Thu Nhỏ, nơi thu hút trẻ em trong các mùa du lịch.

Tượng 12 con giáp bị nói ‘phản cảm’ ở Đồ Sơn: 'Chuyện này bình thường'
Vườn tượng 12 con giáp được tạo hình tại khu du lịch quốc tế Hòn Dấu

Tượng được đặt thành hàng hướng ra phía lối đi gây ấn tượng mạnh. Tất cả các bức tượng này đều được làm bằng đá xanh nguyên khối, ở dạng trần truồng, phô rõ các bộ phận sinh dục. Tuy là mặt con vật nhưng hình thù tượng lại y như một con người khắc họa rõ nét nam và nữ.

Dưới các bức tượng đều có chú thích rõ loại con giáp. Thoạt nhìn nếu không đọc chú thích rất khó nhận dạng được con giáp gì được khắc họa.

Chị Trần Thị Thùy Linh, trú tại xã An Đồng, huyện An Dương cho biết: "Cuối tuần vừa rồi tôi dẫn con gái đến đây vui chơi. Đến khu vực đặt 12 bức tượng này, con gái tôi tò mò hỏi mẹ là cái gì, tôi mới tá hỏa kéo con bỏ chạy khỏi đó. Nói là 12 con giáp nhưng nhìn như 12 hình người. Chỉ khác là có đầu và mặt như thú song cũng chả giống tên thú được khắc họa. Tôi không hiểu họ đắp số tượng phản cảm để lộ rõ các bộ phận sinh dục như vậy để làm gì. Rất thiếu thẩm mỹ, phản cảm”.

Tượng 12 con giáp bị nói ‘phản cảm’ ở Đồ Sơn: 'Chuyện này bình thường'

Tượng 12 con giáp bị nói ‘phản cảm’ ở Đồ Sơn: 'Chuyện này bình thường'

Nói về vấn đề này, ông Hoàng Trung Hiếu – Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết: “Thông tin phản ánh qua dư luận thì tôi chưa được biết. Những bức tượng tạo hình về 12 con giáp đã có ở nơi đây từ lâu, đã được UBND TP.Hải Phòng và các sở, ban, ngành đồng ý phê duyệt bản vẽ, duyệt tác phẩm khi hoàn thành. Tôi không có ý kiến gì thêm về vấn đề này”.

Trong khi đó, ông Hoàng Văn Thiềng – Chủ tịch HĐQT công ty CP quốc tế Hòn Dấu, là đơn vị đầu tư, quản lý khu du lịch quốc tế Hòn Dấu thông tin từ khi chế tác và hoàn thiện vào năm 2007, công ty của ông chưa ghi nhận được điều tiếng gì liên quan đến các pho tượng 12 con giáp.

“Vườn tượng 12 con giáp này chúng tôi không làm “chui”. Ngay từ khi hình thành ý tưởng, chúng tôi đã tổ chức hẳn một trại sáng tác quy tụ nhiều nghệ nhân, các nhà điêu khắc đến đóng góp ý kiến và sáng tạo tác phẩm”, ông nói.

“Dư luận thì có thể đúng, có thể sai, nhưng tôi khẳng định lại một lần nữa, chúng tôi không sai trong việc chế tác, đặt những bức tượng tại khu du lịch. Chúng tôi làm du lịch cũng gắn liền với sự phát triển và nhu cầu của . Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe mọi ý kiến phản biện từ dư luận, nhưng phải đúng để có sự điều chỉnh hợp lý, chuyện này bình thường, có gì đâu mà ồn ào”, Ông Thiềng bày tỏ quan điểm.

Nhật Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16967 sec| 634.359 kb