Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tuyên án tù không thời hạn đối với kẻ sát hại bé Nhật Linh

Tuyên án tù không thời hạn đối với kẻ sát hại bé Nhật Linh
Vào chiều nay, chủ tọa phiên tòa, ông Toshiro Nohara, tuyên án chung thân đối với bị cáo Yasumasa Shibuya, 47 tuổi.

Theo hãng tin Kyodo, ngày 6/7, tòa án sơ thẩm tại thành phố Chiba của Nhật Bản đã tuyên phạt Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, án tù không xác định thời hạn về tội sát hại bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, người Việt Nam.

Trước đó, trong quá trình xét xử, bất chấp Yasumasa Shibuya bác bỏ liên quan đến cái chết của bé Lê Thị Nhật Linh nhưng phía cơ quan công tố đã đề nghị mức án tử hình đối với đối tượng này. Anh Lê Anh Hào, bố của bé Nhật Linh, cũng đã đề nghị tòa tuyên án tử hình đối với Shibuya. 

Tuyên án tù không thời hạn đối với kẻ sát hại bé Nhật Linh
Yasumasa Shibuya. 

Rất đông người dân theo dõi diễn biến vụ sát hại bé gái người Việt hôm nay đã tập trung tới tòa án quận Chiba để nghe phán quyết cuối cùng đối với  Shibuya. Họ tới tòa sớm hơn giờ xét xử (15h30 theo giờ Nhật hay 13h30 hôm nay theo giờ Việt Nam) trước hai tiếng. Theo tòa án, có khoảng 327 người xếp hàng chờ trước tòa án Chiba, nhiều gấp 5 lần bình thường so với những phiên tòa khác.

Tại phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Shibuya hôm 18/6, trong phiên tranh luận kín, các công tố viên cho rằng ADN của vết máu được phát hiện trong xe Shibuya trùng khớp với ADN của bé Nhật Linh và ADN của nghi phạm cũng được tìm thấy trên thi thể nạn nhân. Theo các công tố viên, không còn nghi ngờ gì về sự liên quan của Shibuya trong vụ án.

Bé Nhật Linh đã mất tích ngày 24/3/2017 khi đang trên đường đến trường tiểu học Mutsumi ở thành phố Matsudo. Thi thể của bé được tìm thấy 2 ngày sau, tại Abiko, tỉnh Chiba. Nhật Linh được cho là bị bóp cổ chết do phát hiện nhiều dấu vết trên cổ cô bé. 

Đối tượng Shibuya Yasumasa từng là Chủ tịch Hội Phụ huynh tại trường tiểu học Mutsumi, nơi bé Nhật Linh theo học trước khi mất tích. Y sống ở khu vực cách nhà của bé Nhật Linh khoảng 300m. 

Vũ Văn (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15356 sec| 621.922 kb