Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Twitter chính thức áp dụng quy định mới trừng phạt nạn spam hoành hành

Twitter chính thức áp dụng quy định mới trừng phạt nạn spam hoành hành
Twitter đã chính thức áp dụng quy định mới, giới hạn số lượng tài khoản mà một người dùng có thể theo dõi xuống còn 400 lượt theo dõi/1 ngày. Động thái này nhằm mục đích hạn chế thông tin rác trên nền tảng mạng xã hội này.

Ngày 8/4, Twitter đã chính thức áp dụng quy định mới, giới hạn số lượng tài khoản mà một người dùng có thể theo dõi xuống còn 400 lượt theo dõi/1 ngày. Động thái này nhằm mục đích hạn chế thông tin rác trên nền tảng mạng này.

Dù 400 vẫn là một con số rất lớn, so với hạn mức trước đó (1000 lượt/ngày) đây là một sự cắt giảm đáng kể. Hạn mức này vẫn được giữ nguyên đối với các tài khoản đã xác thực. Về cơ bản, những thay đổi này gây bất lợi lên các ứng dụng spam, không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của các người dùng thông thường.  

Twitter chính thức áp dụng quy định mới trừng phạt nạn spam hoành hành
Twitter là một trong những nền tảng bị spam nhiều nhất (ảnh minh họa).

Được biết, Spam là hoạt động gửi tin với số lượng lớn nhằm công kích cá nhân, thao túng hoặc làm gián đoạn Twitter hay trải nghiệm của người dùng trên Twitter, hay đơn giản nhằm mục đích thu hút số lượng lớn người dùng để phục vụ , truyền thông. Một tài khoản với hành vi theo dõi hoặc hủy theo dõi một lượng lớn tài khoản trong một thời gian ngắn thì sẽ được đưa vào diện xem xét của Twitter, tại đây các nhân viên giám sát sẽ quyết định tài khoản/hành động này có được coi là spam hay không, sau đó đưa ra phương pháp xử lý.

Các tài khoản giả mạo được vận hành bởi các chương trình tự động (còn gọi là "bot"). Các tài khoản này liên tục theo dõi và hủy theo dõi một số lượng lớn các tài khoản khác. Phần đông mọi người sẽ không để tâm nhưng 1 số người dùng sẽ theo dõi lại. Điều này tạo cơ hội để chủ nhân các tài khoản đăng tải quảng cáo hoặc bán tài khoản cho các tổ chức/cá nhân có nhu cầu.

Tính đến đầu năm 2018, Twitter đã phát hiện và đình chỉ hơn 70 triệu tài khoản có dấu hiệu spam.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56113 sec| 633.703 kb