Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Twitter có thể cho nhân viên làm việc ở nhà cả đời

Twitter có thể cho nhân viên làm việc ở nhà cả đời
Chính sách cho nhân viên làm việc ở nhà cả đời không áp dụng cho toàn bộ nhân viên của Twitter. Những nhân viên có nhiệm vụ bắt buộc phải có mặt sẽ trở lại với công việc.

Thông tin trên CNN hôm 12/3, Phó giám đốc phụ trách con người tại Twitter Jennifer Christie cho biết: "Nếu vị trí và tình hình của nhân viên đó cho phép họ làm việc ở nhà và họ muốn tiếp tục như vậy cả đời, chúng tôi sẽ đồng ý. Nếu không, văn phòng của chúng tôi vẫn nồng nhiệt chào đón họ khi chúng tôi cảm thấy an toàn để mở trở lại".

Theo đó, ngay cả sau khi lệnh phong tỏa và giãn cách kết thúc, nhân viên Twitter vẫn có thể lựa chọn quay lại văn phòng hay tiếp tục làm việc tại nhà... cả đời.

Twitter có thể cho nhân viên làm việc ở nhà cả đời
Twitter có thể cho nhân viên làm việc ở nhà cả đời.

Chính sách này không áp dụng cho toàn bộ nhân viên của Twitter. Những nhân viên có nhiệm vụ bắt buộc phải có mặt sẽ phải trở lại với công việc.

Ngoài ra, Twitter không có kế hoạch mở lại hầu hết văn phòng hoặc phục hồi các chuyến công tác trước tháng 9. Họ cũng đã hủy tất cả sự kiện nội bộ của công ty năm nay và có thể kéo dài sang năm 2021. Ngay cả khi các văn phòng Twitter mở cửa trở lại, nhân viên có thể chọn phương án không quay lại. Trợ cấp cho làm việc từ xa tại Twitter đã tăng lên đến 1.000 USD cho tất cả nhân viên.

Twitter đã khuyến khích nhân viên làm việc tại nhà trước cả khi dịch COVID-19 buộc các công ty trên khắp thế giới phải làm điều này. Do ảnh hưởng của đại dịch, Twitter đã đóng cửa văn phòng vào tháng 3 và vài tháng qua đã chứng minh mô hình này có thể hoạt động hiệu quả.

Dù vậy, việc cho nhân viên làm việc ở nhà vô thời hạn cũng khiến Twitter chịu nhiều thiệt hại, Twitter đang giảm tốc độ tuyển dụng vì đại dịch, chỉ tập trung vào các mảng thiết yếu. Trước đó, họ dự định tăng 20% nhân lực năm nay.

Thông báo của Twitter được đưa ra trong bối cảnh ngày càng nhiều công ty tại Thung lũng Silicon kéo dài thời gian làm việc từ xa do đại dịch còn tiếp diễn.

và Google tuần trước cũng xác nhận sẽ để nhân viên làm việc ở nhà đến hết năm. Trong khi đó, thời hạn này của Amazon là đầu tháng 10. Dù vậy, việc cho nhân viên làm việc ở nhà vô thời hạn cũng khiến các đại gia công nghệ thiệt hại. Vài năm qua, các doanh nghiệp như Apple hay Google đã chi hàng tỷ USD thuê văn phòng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.66282 sec| 634.227 kb